Thêm 7 bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh được ra viện

25/08/2021 18:11

Chiều 25.8, có thêm 7 bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh được ra viện sau hai lần liên tiếp xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR.

 Hiện chỉ còn 12 bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện trên, trong đó có 3 bệnh nhân đang điều trị tại phòng hồi sức cấp cứu và 9 bệnh nhân đang điều trị tại phòng bệnh thông thường.

3 bệnh nhân điều trị tại phòng hồi sức cấp cứu sức khỏe tiến triển tốt, không còn phải thở máy, nồng độ bão hòa oxy trong máu đạt 96-97%, có thể tự đi lại và chăm sóc bản thân.

Trong số 9 bệnh nhân đang điều trị tại phòng bệnh thông thường có 2 bệnh nhân nhỏ tuổi là P.V.H.D. (10 tháng tuổi, ở xã Chí Minh, Tứ Kỳ) và P.V.K. (2 tuổi, ở xã Gia Khánh, Gia Lộc). Bệnh nhân cao tuổi nhất là bà N.T.M (72 tuổi, ở xã Quốc Tuấn, Nam Sách). Các bệnh nhân còn lại từ 29-66 tuổi, trong đó có một phụ nữ đang mang thai 13 tuần tuổi. Các bệnh nhân này gần như không có biểu hiện gì, sức khỏe cơ bản ổn định, dự kiến được ra viện trong 1-2 tuần tới.

Một số bệnh nhân cao tuổi mắc Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh mắc bệnh nền như cao huyết áp, tiểu đường... Đối với nhóm bệnh nhân này, phương pháp điều trị được bác sĩ áp dụng là cho uống các loại thuốc kháng sinh, chống đông, chống viêm, vitamin, điện giải và thêm thuốc chữa bệnh nền. Đối với trẻ mắc Covid-19 sẽ được uống kháng sinh, chống viêm, chống đông, vitamin, men tiêu hóa... nhưng với liều lượng thấp hơn. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng dành cho trẻ mắc Covid-19 cũng được tăng cường. Phụ nữ mang thai được chăm sóc đặc biệt hơn, liều lượng các loại thuốc điều trị Covid-19 được bác sĩ cân nhắc kỹ lưỡng để hạn chế tối đa tới việc phát triển của thai nhi.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Thêm 7 bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh được ra viện