Trung tá quân đội hy sinh khi cứu trẻ đuối nước ở Phú Quốc

27/06/2022 16:12

Ngày 27.6, Trung tâm Y tế TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết trung tá quân nhân chuyên nghiệp Bùi Văn Nhiên đã hy sinh vì cứu một bé trai đuối nước khi tắm biển ở Phú Quốc.

Chị Ngân đau xót khi hay tin trung tá Nhiên đã hy sinh cứu con mình và chị đã viết thư để gửi lời cảm ơn, chia buồn sâu sắc đến gia đình trung tá Nhiên - Ảnh: Chụp màn hình

Quân nhân dũng cảm hy sinh ấy là trung tá quân nhân chuyên nghiệp Bùi Văn Nhiên - công tác tại phòng chính trị Nhà máy Z195, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (Bộ Quốc phòng).

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy quân sự TP Phú Quốc, khoảng 6 giờ 45 sáng 26.6, ở bãi biển thuộc khu vực khách sạn Sonasea (TP Phú Quốc), trung tá Nhiên nghe tiếng kêu cứu của người đang bị nước cuốn ra xa.

Ngay lập tức, trung tá Nhiên đã lao xuống biển cùng nhân viên cứu hộ tại khu vực bơi ra tiếp cận và cứu cháu Nguyễn Nhân Phúc Lâm (13 tuổi, ở tỉnh Bắc Ninh) vào bờ an toàn.

Khi cứu được cháu Lâm an toàn, trung tá Nhiên có biểu hiện đuối sức và được đồng đội đưa vào Trung tâm Y tế TP Phú Quốc cấp cứu. Tuy nhiên, trung tá Nhiên đã không qua khỏi.

Chị Trần Thị Ngân (mẹ ruột cháu Lâm) cảm phục trước sự hy sinh của trung tá Nhiên cứu con mình, đã gửi thư cảm ơn đến gia đình: 

"Sau khi cứu con tôi thì được biết anh Nhiên không qua khỏi, thay mặt gia đình, tôi và con trai tôi một lần nữa xin được cảm ơn tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của anh Nhiên - một tấm gương Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới đáng được trân trọng, tôn vinh, biểu dương. 

Gia đình tôi cảm thấy rất đau lòng và xin chia buồn sâu sắc đến gia đình anh Nhiên và đơn vị nhà máy Z195. Cả gia đình tôi xin cảm ơn nhiều".

Cần đảm bảo an toàn cho du khách đến chơi hè

Ông Nguyễn Chí Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang - cho biết mùa du lịch hè cũng là lúc Phú Quốc bước vào thời điểm chuyển mùa (mưa, gió làm biển có chỗ sóng nhiều) nên để đảm bảo an toàn cho du khách, sở cũng đề nghị các cơ sở du lịch, kinh doanh lữ hành, lưu trú ở địa phương phải có phương án đảm bảo an toàn cho du khách.

Sở cũng tiến hành kiểm tra, tuyên truyền và gửi văn bản nhắc nhở để các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, đặc biệt là những điểm vui chơi có liên quan đến bãi tắm, tàu thuyền đi lại ở Phú Quốc cần có những giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng trọn vẹn bên bạn bè, người thân và gia đình.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung tá quân đội hy sinh khi cứu trẻ đuối nước ở Phú Quốc