Tứ Kỳ yêu cầu gia đình có F0, F1 và từ 2 F2 trở lên không được ra ngoài

01/12/2021 21:13

Ngày 1.12, UBND huyện Tứ Kỳ có văn bản triển khai các hoạt động kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, từ 20 giờ ngày 1.12 cho đến khi có thông báo mới, tất cả các gia đình có F0, F1, gia đình có từ 2 F2 trở lên và gia đình có người làm việc tại Công ty TNHH GFT Việt Nam phải tự cách ly tại nhà, không được ra ngoài để phục vụ cho việc lấy mẫu, tầm soát, sàng lọc F0 ra khỏi cộng đồng, chặn dịch sớm nhất. Đối với các xã Phượng Kỳ, Hà Kỳ, Văn Tố, Minh Đức và thị trấn Tứ Kỳ sẽ lấy mẫu xét nghiệm toàn dân, trừ trường hợp F1 và người đã xét nghiệm bằng phương pháp PCR. Với các địa phương còn lại, thôn nào có F0 thì lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ, nếu không có thì mỗi gia đình chọn 1 người nguy cơ cao để lấy mẫu.

Cũng từ 20 giờ ngày 1.12, chợ dân sinh do xã, thị trấn quản lý được hoạt động trở lại nhưng chỉ bán mặt hàng thiết yếu. Chợ họp theo phiên thì mở đúng phiên, chợ bán hằng ngày chỉ hoạt động vào các thứ hai, tư, sáu và chỉ mở từ 5-12 giờ, tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19.

UBND huyện yêu cầu  khi phát hiện F0, trong vòng 1 giờ, Trung tâm Y tế huyện phải đưa F0 đi điều trị đồng thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm F1; xây dựng kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo ngày…

Công an huyện truy vết các trường hợp liên quan tới F0, kiểm tra, giám sát việc quản lý các khu điều trị, cách ly tập trung, cách ly tại nhà. UBND các xã, thị trấn chủ động, quyết liệt thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, lưu ý trong việc phối hợp truy vết, cách ly và phối hợp lấy mẫu xét nghiệm.

Chủ tịch UBND xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm về việc dừng, chậm lấy mẫu xét nghiệm…

NGUYỄN THẢO

(0) Bình luận
Tứ Kỳ yêu cầu gia đình có F0, F1 và từ 2 F2 trở lên không được ra ngoài