Từ tháng 4, trả trợ cấp cho người hưởng chính sách an sinh xã hội qua tài khoản

28/03/2023 06:50

Dự kiến từ tháng 4, Hải Dương chi trả trợ cấp và hỗ trợ hằng tháng cho người hưởng chính sách anh sinh xã hội qua tài khoản ngân hàng.


Chi trả trợ cấp qua tài khoản ngân hàng góp phần giảm thủ tục hành chính và thời gian đi lại cho những người được hưởng chế độ an sinh xã hội (Ảnh minh họa)

Đây là một trong những nội dung được nêu trong Kế hoạch thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt cho những đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Hải Dương vừa được UBND tỉnh ban hành. 

Để thực hiện kế hoạch này, các địa phương trong tỉnh đang gấp rút thu thập, cập nhật thông tin về tài khoản của các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội, ưu tiên những người đang hưởng trợ cấp hằng tháng, phấn đấu xong trước ngày 31.3. Sau khi hoàn thiện, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội cấp huyện chi trả trợ cấp qua Kho bạc Nhà nước, sau đó chuyển vào tài khoản đã được cấp cho các đối tượng.

Những trường hợp đau ốm, khuyết tật không đi lại được mà không có người nhận thay hoặc chưa mở được tài khoản vẫn được nhận tiền trực tiếp. 

BẢO ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ tháng 4, trả trợ cấp cho người hưởng chính sách an sinh xã hội qua tài khoản