Tuân thủ quy định cách ly

03/11/2021 10:30

Việc con trai về quê ở gần gũi bố mẹ thì mừng lắm vì đây là mong mỏi bấy lâu nay của bà. Nhưng lần này lại khác.

Nghe con trai gọi điện từ TP Hồ Chí Minh về bảo sẽ đưa cả gia đình về quê lập nghiệp, bà Hòa mất ăn, mất ngủ. Con trai bà làm việc, sinh sống ở đó đã 5 năm nay. Mỗi năm vì bận công việc nên chỉ sắp xếp về thăm gia đình được một lần vào dịp Tết, có năm bận quá còn không về. 

Thấy bà Hòa ngồi trầm ngâm, ông Hoan chồng bà vừa đi tập thể dục về hỏi:

- Ơ hay, mọi hôm giờ này bà đã ra vườn tưới rau rồi, sao hôm nay lại ngồi thẫn thờ ra đấy?

Nghe chồng hỏi, bà Hòa mới giật mình bảo:

- Tôi đang lo.

- Bà lo chuyện gì? Có gì tôi và bà cùng giải quyết.

Bà Hòa thở dài nói:

- Tối qua thằng Kiên gọi điện bảo sẽ đưa cả vợ con về chứ không ở Sài Gòn nữa. Nó chưa dám gọi hỏi ông đâu. Mấy ngày qua đi chợ, tôi nghe mọi người bàn tán xôn xao về một trường hợp ở huyện bên từ miền Nam về nhưng không tuân thủ tốt việc cách ly tại nhà làm lây lan dịch bệnh cho một số người. Họ nói ghê lắm, nào là không có ý thức, thiếu trách nhiệm với cộng đồng. Nghe nói tỉnh còn yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp này nữa đấy. Cả nhà thằng Kiên về nói dại nhỡ có chuyện gì thì cũng ngại với bà con.

Nghe câu chuyện của bố mẹ, chị Hạnh, con dâu cả bà Hòa đang soạn giáo án ngừng lại góp chuyện:

- Theo con thế này, bố mẹ gọi điện cho chú thím ấy nói rõ tình hình ngoài này. Tỉnh mình quy định rất rõ, những người từ vùng dịch cấp độ 2, 3 và 4 khi về phải nghiêm túc khai báo y tế và thông báo chính quyền địa phương để có biện pháp cách ly phù hợp. Con vừa xem bản đồ dịch tễ thì nơi chú Kiên nhà mình ở vẫn là vùng đỏ. Gia đình chú ấy lại chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19. Chiếu theo quy định của tỉnh thì nhà chú ấy về chắc chắn phải đi cách ly tập trung, sau đó còn phải cách ly tại nhà thêm 7 ngày và cả nhà chú ấy phải lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đấy bố ạ. Lát nữa con sẽ gửi quy định này vào Zalo của chú ấy biết mà cân nhắc.

Nghe con dâu nói, sau một hồi suy nghĩ ông Hoan quyết định:

- Lát nữa tôi sẽ gọi điện khuyên vợ chồng thằng Kiên cố gắng ở lại đợi dịch bệnh ổn định rồi tính. Còn nếu nó vẫn muốn về thì cả nhà ta phải nhắc nhở chúng nó nghiêm túc tuân thủ quy định cách ly.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Tuân thủ quy định cách ly