TYM Hải Dương chung tay bảo vệ môi trường

16/09/2021 08:17

Phong trào “Đi chợ bằng làn” tuy là hành động nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa lớn của các thành viên TYM góp phần bảo vệ môi trường trên quê hương Hải Dương.

Tổ chức Tài chính vi mô TNHH một thành viên Tình thương chi nhánh Hải Dương tặng làn đi chợ cho các thành viên 

Ô nhiễm môi trường không chỉ ảnh hưởng đến môi trường sống mà còn mang nhiều hệ lụy khác đối với con người. Nhận thức rõ điều này, thời gian qua, Tổ chức Tài chính vi mô TNHH một thành viên Tình thương (TYM) chi nhánh Hải Dương đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay bảo vệ môi trường. Trong đó, TYM luôn chú trọng tuyên truyền cho các thành viên và người dân về tác hại của rác thải nhựa.

Hiện nay, túi nilon là một vật dụng được người dân sử dụng phổ biến trong đời sống hằng ngày. Thậm chí sử dụng túi nilon đựng đồ khi đi mua sắm, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm tươi sống đã trở thành thói quen cố hữu của nhiều người. Với ưu điểm bền, chắc, tiện dụng, giá rẻ, túi nilon được sử dụng phổ biến và hầu như có mặt ở mọi nơi. Vật dụng nhựa này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến môi trường, về lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Hưởng ứng Cuộc vận động của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam về "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", mới đây TYM Hải Dương đã tặng 320 chiếc làn nhựa cho thành viên các cụm vay vốn thuộc 3 huyện Cẩm Giàng, Bình Giang và Gia Lộc. Việc làm này nhằm giúp các thành viên thay đổi thói quen, nói không với các sản phẩm nhựa sử dụng một lần, đặc biệt là túi nilon thông qua việc đi chợ mua sắm hằng ngày.

Bên cạnh đó, TYM cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các thành viên tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường tại nơi sinh sống như phân loại rác thải ngay tại gia đình, chú ý các loại có thể tái chế, tái sử dụng để tránh lãng phí, đồng thời lên án kịp thời những hành vi gây ô nhiễm môi trường. Vận động các thành viên tích cực tham gia thực hiện mô hình đường hoa, tường rào xanh, nhà sạch, vườn đẹp nhằm cải tạo cảnh quan thiên nhiên môi trường sinh sống...

NGỌC THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TYM Hải Dương chung tay bảo vệ môi trường