Vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3: Đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân

22/11/2020 21:21

Thi thể được tìm thấy tại lòng suối Rào Trăng vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 22/11. Điều này cho thấy phương án nắn dòng suối Rào Trăng đã đạt được hiệu quả.


Phương tiện nắn dòng chảy để phục vụ công tác tìm kiếm dưới lòng suối Rào Trăng

Ngày 22.11, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân bị mất tích trong vụ sạt lở tại Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế).

Như vậy, tính đến nay đã có 6 thi thể được tìm thấy trong tổng số 17 công nhân bị mất tích trong vụ sạt lở đất ngày 12.10, vẫn còn 11 thi thể chưa được phát hiện.

Thi thể được tìm thấy tại lòng suối Rào Trăng vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 22.11. Điều này cho thấy phương án nắn dòng suối Rào Trăng đã đạt được hiệu quả.

Ngoài ra, các cán bộ, chiến sỹ tham gia cứu hộ cũng tìm thấy được các vật dụng trong nhà nghỉ công nhân Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 và một số vật dụng cá nhân như áo quần, chiếu, dép, xe máy...

Ngay từ sáng sớm cùng ngày, hơn 200 cán bộ, chiến sỹ bộ đội, dân quân tự vệ, công an, biên phòng và công nhân Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 cùng nhiều phương tiện có mặt tại hiện trường để hoàn chỉnh việc ngăn đập, gia cố đê quai, phân thủy để nắn dòng Rào Trăng.

Sau 2 giờ làm việc, các lực lượng chuyển sang giai đoạn tìm kiếm các nạn nhân dưới lòng suối.

Tham gia tìm kiếm còn có các cán bộ của Trường Trung cấp 24 Biên phòng cùng đội chó nghiệp vụ.

Dự kiến, ngày 23.11, các lực lượng cứu hộ sẽ đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm thi thể nạn nhân dưới lòng sông theo phương pháp đảo ngói.

Theo đó, lực lượng cứu hộ được chia thành 2 mũi; một mũi tìm kiếm từ phía thượng lưu về hạ lưu và một mũi tìm kiếm theo hướng ngược lại.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3: Đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân