Xót xa bé gái 13 tuổi bị ung thư xương

27/03/2023 13:10

Em Nguyễn Lương Thanh Ngọc (ở xóm 8, thôn An Bộ, xã Hiệp Hoà, Kinh Môn) đang phải đối mặt với căn bệnh quái ác với rất nhiều khó khăn.


Đại diện Hội Chữ thập đỏ thị xã Kinh Môn và Hội Chữ thập đỏ xã Hiệp Hòa hỗ trợ cháu Ngọc

Ở tuổi 13, lẽ ra em Nguyễn Lương Thanh Ngọc (ở xóm 8, thôn An Bộ, xã Hiệp Hoà, Kinh Môn) đang ở cái tuổi vui tươi học tập để theo đuổi những ước mơ, hoài bão. Nhưng tai họa đã ập đến khi em mắc căn bệnh ung thư xương quái ác. 

Cuối năm 2022, khi đang học lớp 7 Ngọc thấy chân trái bị đau. Thấy cơn đau của con cứ tăng lên, vợ chồng anh Nguyễn Văn Giáp, chị Lương Thị Hoa đưa con đi khám thì bàng hoàng khi nhận kết quả con có 1 khối u trong xương đùi trái. Không tin đó là sự thật, anh chị vay mượn tiền đưa con lên tuyến trên kiểm tra lại. Kết quả là Ngọc bị ung thư xương, cần điều trị gấp.

Vợ chồng anh Giáp gom góp, vay mượn anh em, người thân được hơn 100 triệu đồng đưa con lên điều trị tại Bệnh viện K (Hà Nội). Dù được bảo hiểm hỗ trợ thanh toán 80% viện phí, nhưng tiền điều trị hoá chất nằm ngoài danh mục bảo hiểm mà mỗi đợt điều trị lên đến 5 triệu đồng nên số tiền vay mượn được đã cạn kiệt.

Hoàn cảnh gia đình anh Giáp khá khó khăn khi phải nuôi 4 người con. Ngọc là con thứ 2. Trước khi Ngọc bị bệnh, vợ chồng anh Giáp đều làm công nhân. Từ khi con gái mắc bệnh, chị Hoa phải nghỉ làm để chăm sóc con.

Tháng 2.2023, qua các đợt trị liệu, các bác sĩ cho biết Ngọc có khả năng được hội chẩn để đánh giá điều kiện ghép xương. Nếu thuận lợi thì đây là cơ hội rất tốt cho em. Nhưng kinh phí để thực hiện ghép xương cho Ngọc có thể lên đến gần 600 triệu đồng. Số tiền này là quá lớn và vượt khỏi tầm lo liệu của gia đình em Ngọc.

Chị Lương Thị Hoa cho biết: “Lúc biết có khả năng được hội chẩn để ghép xương, cháu Ngọc rất vui. Nhưng biết nhà khó khăn, nghĩ đến khoản tiền lớn, cháu đã bảo mẹ đưa con về nhà, không chữa bệnh nữa để bố mẹ đỡ phải vay nợ. Nghe con nói mà như dao cắt vào tim tôi”.

Bà Phạm Thị Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hiệp Hoà cho biết: “Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của cháu Ngọc, chiều 22.3 Hội Chữ thập đỏ thị xã và Hội Chữ thập đỏ xã đã đến thăm, tặng quà và trao số tiền 7 triệu đồng từ nguồn vận động các nhà hảo tâm để động viên cháu cùng gia đình. Chúng tôi cũng đang vận động, quyên góp từ các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm để giúp đỡ cháu”.

Mọi sự giúp đỡ cháu Ngọc xin gửi trực tiếp cho mẹ cháu là chị Lương Thị Hoa (xóm 8, thôn An Bộ, xã Hiệp Hoà, thị xã Kinh Môn, Hải Dương); số điện thoại: 0966897896; số tài khoản: 108865265666, Ngân hàng Vietinbank. Hoặc ủng hộ qua chị Phạm Thị Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hiệp Hoà, số điện thoại: 0965930170.

THU XUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xót xa bé gái 13 tuổi bị ung thư xương