Yếm đào, áo dài chen chúc dưới nắng để chụp ảnh với hoa sen

15/06/2020 15:54

Mới sáng sớm, đường quanh Hồ Tây đã chật kín với nhiều xe lớn bé đưa khách đến tham quan. Từ nhiều năm nay, chụp ảnh bên đầm sen đã trở thành đặc sản riêng của người Hà Nội.

chup anh voi hoa sen anh 1

Những ngày tháng 6, dịp hoa sen nở rộ, cũng là thời điểm các đầm sen ở Hà Nội thu hút khách tham quan về chụp ảnh, thưởng hoa. Vẻ đẹp tinh khôi, nhẹ nhàng của bông hoa mới nở cùng hương thơm tươi mát, dịu dàng rất phù hợp với những bộ ảnh nhiều màu sắc. Nhiều người sẵn sàng đến hồ từ sớm, đội nắng để chụp hình bên hoa. Mùa sen trôi rất nhanh, chỉ hơn 1 tháng, nên ai cũng muốn lưu lại khung cảnh lãng mạn này.
chup anh voi hoa sen anh 2
Một nhóm các cô gái chênh vênh trên cầu tre nhỏ để chụp ảnh nhóm. Chia sẻ với phóng viên, các bạn cho biết chỉ ghé qua để thưởng hoa chứ không có ý định từ trước.
chup anh voi hoa sen anh 3
Trái lại, phần lớn đều chuẩn bị kỹ lưỡng với mong muốn ghi lại được thời điểm sen đang bung nở xòe hết cánh. Có người chọn áo dài, có người lại mặc yếm đào, áo bà ba truyền thống. Hà Nội đang trong những ngày nắng nóng, nhưng bất chấp thời tiết oi ả, nhiều gia đình vẫn đưa con nhỏ đi theo, chụp hình.
chup anh voi hoa sen anh 4
Bên cạnh những cô gái thướt tha, xúng xính váy yếm bên sen, hình ảnh các phó nháy miệt mài săn góc ảnh đẹp cũng không còn lạ lẫm. Vì đầm sen đông đúc, nhiều người phải lấy ô che nắng, chờ tới lượt vào chụp hình.
chup anh voi hoa sen anh 5

Khách tập trung đông vào những ngày cuối tuần. Tuy nhiên, những ngày thường lượng khách đến cũng không hề ít. Để có được vị trí thuận lợi, nhiều người mẫu và nhiếp ảnh phải đi từ 4-5 giờ sáng để chuẩn bị và tranh thủ chụp khi đang vắng người.

chup anh voi hoa sen anh 6

Đủ kiểu tạo dáng được các thiếu nữ áp dụng. Nhiều cô gái chọn áo yếm để chụp bên sen vì thiết kế giản dị, tôn lên vòng eo nhỏ, thắt đáy lưng ong, bờ vai tròn. Có người sẵn sàng nằm dài dưới ánh nắng chói chang để có được góc chụp độc đáo.

chup anh voi hoa sen anh 7

Quanh Hà Nội có rất nhiều đầm sen lớn. Nổi tiếng nhất đầm sen Hồ Tây nằm gần công viên nước Hồ Tây, đường đi dễ tìm, dịch vụ kèm theo đa dạng. Đầm sen nằm trên đường Xuân Đỉnh lâu đời, ít xô bồ. Đầm sen Ninh Sở nằm ở thôn Ninh Xá, Thường Tín có nhiều giống sen quý được chủ hồ sưu tầm, nhân giống nên hoa đa dạng màu hơn. Tuy vậy, vé vào cổng cũng cao nhỉnh hơn các đầm khác.

chup anh voi hoa sen anh 8

Một vài người không mang theo đồ nghề, máy ảnh chuyên dụng có thể ghi lại khoảnh khắc đẹp bằng chiếc smartphone gọn nhẹ.

chup anh voi hoa sen anh 9
Mùa sen là mùa bận rộn của chủ đầm nhờ bán sen và các dịch vụ cho thuê kèm theo. Những chiếc chòi tre luôn đầy ắp người ngồi uống trà và lỉnh kỉnh đạo cụ, quần áo, hoa, máy ảnh. Để thu hút được khách đến chụp, các chủ đầm phải có sự chuẩn bị trước cả một năm. Đầm sen phải được đảm bảo nguyên vẹn, không sới đất trồng cây khác mà chỉ để trồng hoa sen, như vậy đến mùa, sen mới to, đẹp và nở rộ. Các dịch vụ khác cũng đa dạng như cho thuê quần áo, bình hoa, nón lá, ướp trà, bán sen...
chup anh voi hoa sen anh 10
Lấy lá che đầu, vạt áo che nắng và một chiếc điện thoại cũng có thể tạo lên một tấm ảnh ưng ý. Hồ Tây là địa điểm trồng hoa sen nhiều nhất tại Hà Nội. Sen ở đây là giống bách diệp, bông to, cánh nở đều, tán lá xanh dày mát mắt.
chup anh voi hoa sen anh 11
Mới sáng sớm, đường quanh Hồ Tây đã chật kín với nhiều xe lớn, bé đưa khách đến tham quan. Từ nhiều năm nay, đi dạo, chụp ảnh bên đầm sen đã trở thành đặc sản riêng của người Hà Nội, tạo thành địa điểm du lịch, kinh doanh dịch vụ vô cùng nhộn nhịp.


Theo Zing

(0) Bình luận
Yếm đào, áo dài chen chúc dưới nắng để chụp ảnh với hoa sen