Chi bộ thôn Tiêu Tương gắn kết, thúc đẩy phát triển

15/01/2022 09:29

Với những việc làm cụ thể, thiết thực trong học tập và làm theo Bác Hồ, Chi bộ thôn Tiêu Tương đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân chung tay xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.


Người dân thôn Tiêu Tương chung tay dọn vệ sinh đường “Đoàn kết”, con đường nối 2 cụm dân cư là thôn Tiêu cũ và thôn Tương cũ (ảnh tư liệu)

Chi bộ thôn Tiêu Tương, xã Hồng Dụ (Ninh Giang) hiện có 74 đảng viên. Với những việc làm cụ thể, thiết thực trong học tập và làm theo Bác Hồ, Chi bộ thôn Tiêu Tương đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân chung tay xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

Hằng tháng, chi bộ triển khai nghiêm túc các chuyên đề học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi năm, đến dịp kỷ niệm ngày Bác Hồ về thăm địa phương (15.2) và ngày sinh của Bác (19.5), câu chuyện về thân thế, sự nghiệp, công lao của Bác đều được tuyên truyền rộng rãi qua hệ thống truyền thanh thôn đến các đảng viên, quần chúng nhân dân. 

Chi bộ thôn quan tâm phát hiện các điển hình tiên tiến, có nhiều việc làm tốt để nêu gương và ghi sổ "Người tốt, việc tốt". Học và làm theo Bác, nhiều đảng viên nêu gương, đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ, công việc của thôn. Tấm gương đảng viên Ngô Tùng Lâm (sinh năm1960), Bí thư Chi bộ là một ví dụ. Ông Lâm là giảng viên về hưu. Năm 2016, thực hiện chủ trương Bí thư Chi bộ đồng thời là Trưởng thôn, ông Lâm đảm nhiệm vai trò này với mong muốn góp sức cải thiện đời sống người dân. 

Thời gian đầu mới sáp nhập 2 thôn cũ, ông Lâm đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà vận động người dân hiến đất làm đường nối 2cụm dân cư vốn tách biệt. Con đường này đi qua ao cá, nghĩa địa, ruộng canh tác và cả nhà dân nên ông Lâm gặp khó khăn trong quá trình tuyên truyền, vận động. Với tinh thần không thấy khó mà lui, ông Lâm cùng nhiều đảng viên đặt mục tiêu cố gắng tạo sự đồng lòng, đoàn kết trong quần chúng nhân dân để có đất làm đường vì nếu không có đoạn đường nối 2 thôn cũ thì người dân khó giao lưu gắn kết, từ đó tạo ra sự tách biệt, có thể xảy ra tình trạng sáp nhập về hành chính nhưng lòng dân không thuận.

Ông Lâm chia sẻ: "Người dân thôn Tiêu và thôn Tương cũ có nếp sinh hoạt khác nhau nên khi sáp nhập khó hòa đồng. Chi bộ thôn chủ trương việc trước tiên là gắn kết, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Nhờ vậy, người dân mới chung tay góp sức dỡ nhà, lấp ao, đồng ý di dời hài cốt để san lấp làm nền đường nối 2 thôn cũ".

Việc đăng ký và thực hiện tốt các công việc đột phá đã giúp đời sống mọi mặt của thôn Tiêu Tương có nhiều thay đổi tích cực. Năm 2020, chi bộ thôn đăng ký công việc đột phá là làm đường “Đoàn kết” và trồng hoa hai bên đường. Ông Lâm cùng nhiều đảng viên trong Chi bộ thôn chủ động học cách làm mới, kêu gọi người dân trong thôn và con em làm ăn, sinh sống xa quê hương ủng hộ trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo... Nhờ vậy, với mức đóng góp 50.000 đồng/khẩu và xã hội hóa với số tiền trên 230 triệu đồng, tuyến đường bê tông dài 352 m đã hoàn thành. 

Trong năm 2021, chi bộ thôn đăng ký, hoàn thành 3 công việc đột phá là tổ chức tốt Tết trồng cây; nâng cấp các sân thể thao và hệ thống loa truyền thanh thôn; bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng trên đường “Đoàn kết”. Chi hội Cựu chiến binh và Chi hội Phụ nữ thôn đã trồng được trên 350cây mẫu đơn, hàng trăm cây dừa xiêm và cây bóng mát trên các tuyến đường của thôn. Cứ 3 tháng 1 lần, người dân trong thôn cùng nhau ra dọn cỏ, chăm sóc cây hai bên đường. 3 giờ chiều, anh Vũ Ngọc Tú ở thôn Tiêu Tương lại đẩy chiếc xe tự chế đi lấy nước tưới cây hai bên đường. "Nhờ sức lan tỏa sâu rộng của các đồng chí trong chi bộ thôn nên dù không phải đảng viên, tôi cũng muốn góp sức mình vào phong trào từ những việc làm thiết thực, cụ thể nhất", anh Tú chia sẻ.

Nhà văn hóa trung tâm thôn giờ đây đã được nâng cấp, mở rộng khuôn viên với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng, đáp ứng tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân. Xung quanh nhà văn hóa là sân bóng đá, cầu lông, sân bóng chuyền hơi, sân tập dưỡng sinh, bóng bàn cho người dân. Do hầu hết người dân trong thôn đều canh tác nông nghiệp và làm công ty nên thời gian dành cho hoạt động thể dục thể thao vào ban ngày hạn chế, chi bộ thôn đã kêu gọi nguồn vốn xã hội hóa đầu tư hệ thống đường dây, cột điện, đèn cao áp chiếu sáng đường “Đoàn kết” và toàn bộ khu sân vận động để người dân thuận tiện sinh hoạt vào buổi tối. 

Năm 2021, Chi bộ thôn Tiêu Tương vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

PHẠM TUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chi bộ thôn Tiêu Tương gắn kết, thúc đẩy phát triển