Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có nhiều việc thiết thực làm theo Bác

19/05/2023 08:40

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp ủy trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh cụ thể hóa bằng những công việc đột phá, sáng tạo và thiết thực.


Đồng chí Nguyễn Thúy Hà, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW. Ảnh: Danh Trung

Chuyển biến tích cực

Những ngày này, các container chứa 5.000 tấn gạo đang vượt biển, đi nửa vòng trái đất từ Hải Dương đến Cộng hòa Cuba. Đây là món quà của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tặng nhân dân nước bạn. Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hải Hưng vinh dự được cấp trên tin tưởng giao thực hiện nhiệm vụ này. Theo lãnh đạo đơn vị, kể từ khi được giao nhiệm vụ, chỉ trong gần một tháng, Đảng ủy Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hải Hưng đã lãnh đạo các đơn vị khẩn trương triển khai, hoàn thành các công việc theo đúng quy trình, tiến độ. Để xuất kho, vận chuyển, giao gạo cho nước bạn đòi hỏi rất nhiều công đoạn như giám định chất lượng, kiểm định an toàn thực phẩm, khử trùng, đấu thầu lựa chọn đơn vị vận chuyển... Chính vì vậy, từng đồng chí lãnh đạo, cán bộ, nhân viên phải phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ hoàn thành tốt nhiệm vụ đặc biệt trên.


Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hải Hưng tổ chức bàn giao 5.000 tấn gạo, là quà tặng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam cho nhân dân Cuba. Ảnh cơ sở cung cấp

Đồng chí Phạm Văn Diến, Phó Cục trưởng Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hải Hưng cho biết: “Hoàn thành tốt 100% các nhiệm vụ đột xuất, cấp bách chính là công việc đột phá của Đảng ủy Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hải Hưng trong năm 2023. Trong 2 năm qua, Đảng ủy đã lãnh đạo thực hiện hoàn thành 100% chỉ tiêu, kế hoạch nhập, xuất, mua, bán và bảo quản vật tư, hàng hóa dự trữ quốc gia, bảo đảm đủ số lượng, đúng chất lượng; an toàn tuyệt đối về người và tài sản. Đặc biệt, đơn vị luôn hoàn thành 100% nhiệm vụ xuất, vận chuyển hàng dự trữ để hỗ trợ, cứu trợ, viện trợ”.

Ở Đảng bộ Bảo hiểm Xã hội tỉnh, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng được thể hiện bằng những việc làm thiết thực và theo đúng phương châm “5 rõ”. Các phòng nghiệp vụ không ngừng học tập và làm theo lời Bác từ những việc làm nhỏ để công tác thực hiện các chế độ chính sách đạt hiệu quả cao, tạo được niềm tin trong nhân dân. Hiện Bảo hiểm Xã hội tỉnh là đơn vị dẫn đầu cả nước về việc xác thực thông tin người tham gia bảo hiểm y tế. Việc trên 1,6 triệu người dân trong tỉnh có bảo hiểm y tế (đạt 95,17%) được xác thực đúng với căn cước công dân gắn chip đã tạo thuận lợi trong hoạt động khám chữa bệnh và đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án Ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là Đề án 06).

Đồng chí Đinh Quang Dũng, Phó Trưởng Phòng Công nghệ thông tin (Bảo hiểm Xã hội tỉnh) chia sẻ: “Trung bình mỗi ngày chúng tôi phải xử lý, xác thực khoảng 3.000 trường hợp. Với 6 cán bộ, viên chức và phải làm nhiều nhiệm vụ khác nên chúng tôi xác định làm hết việc chứ không chỉ hết giờ để đồng bộ dữ liệu. Đặc biệt, các đảng viên trong chi bộ là những tấm gương đi đầu, vượt khó khăn, vất vả để hoàn thành nhiệm vụ được giao”.


Cán bộ, viên chức Bảo hiểm Xã hội tỉnh thực hiện làm hết việc chứ không hết giờ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Chú trọng kiểm tra, giám sát

Để việc học tập và làm theo gương Bác thực sự thiết thực, tạo chuyển biến trong thực tiễn, ngay từ đầu nhiệm kỳ này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã xây dựng kế hoạch thực hiện công việc đột phá của Đảng ủy Khối về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tập trung thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu, việc đăng ký, nêu gương, làm theo của đảng viên”. Hằng năm, cùng với các công việc Đảng ủy Khối đăng ký với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, từ năm 2021 đến nay, các cấp ủy, chi bộ cơ sở đã lựa chọn, đăng ký với Đảng ủy Khối thực hiện 323 công việc đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện.

Trong học tập và làm theo gương Bác, công tác kiểm tra, giám sát được các cấp uỷ, chi bộ, tổ chức đảng trong Đảng bộ đặc biệt coi trọng. Trong 2 năm 2021 và 2022, Đảng ủy Khối đã tiến hành kiểm tra, giám sát chuyên đề đối với 12 tổ chức đảng về “Việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và “Việc triển khai tổ chức thực hiện các công việc đột phá được cấp ủy, chi bộ đề ra trong nghị quyết Đại hội Đảng bộ, chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025”. Ủy ban Kiểm tra, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối và các cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra đảng ủy cơ sở đã tiến hành hàng chục cuộc kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng, người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận số 01-KL/TW. Thông qua hoạt động kiểm tra, giám sát đã đánh giá đúng những ưu điểm, đồng thời chỉ rõ những hạn chế, thiếu sót để các cấp ủy, chi bộ cơ sở và các cá nhân khắc phục. 

Trong 2 năm qua, việc sơ kết thực hiện Kết luận số 01-KL/TW được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức nghiêm túc, bài bản và có nhiều đổi mới, hiệu quả. Cùng với đánh giá kết quả thực hiện, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân xuất sắc, Đảng ủy Khối mời các báo cáo viên, chuyên gia uy tín ở Trung ương để truyền đạt thông tin chuyên đề, góp phần trang bị kỹ năng, kiến thức, truyền cảm hứng cho cán bộ, đảng viên tiếp tục tích cực học tập và làm theo gương Bác. Ngày 16.5 vừa qua, tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW, Đảng ủy Khối đã mời đồng chí Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông nói chuyện chuyên đề về văn hóa công sở, đạo đức công vụ trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0 cho đội ngũ cán bộ chủ chốt. 

Đồng chí Nghiêm Xuân Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cho biết phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới Ban Thường vụ Đảng ủy Khối sẽ tiếp tục tăng cường chỉ đạo, triển khai việc thực hiện Kết luận 01-KL/TW đối với các cấp ủy, chi bộ, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ và gắn chặt với thực hiện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng sẽ tiếp tục được kiểm tra, giám sát và xác định rõ vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; thực hiện bằng những việc cụ thể, sáng tạo nhằm đổi mới phong cách làm việc, xây dựng văn hóa công sở, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp tại cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ. 

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có nhiều việc thiết thực làm theo Bác