Đảng bộ xã An Bình vượt khó phát triển đảng viên

01/12/2021 16:00

Thời gian qua, Đảng bộ xã An Bình (Nam Sách) đã có nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn để hoàn thành và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên được giao.


Chi bộ Trường Mầm non xã An Bình tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Hạn chế về nguồn


Hiện nay, nguồn kết nạp đảng viên của Đảng bộ xã dựa vào 2 đối tượng chính là công chức, viên chức, lao động hợp đồng ở các cơ quan, đơn vị, trường học và lực lượng đoàn viên thanh niên. Do số lượng tuyển dụng ít nên nguồn công chức, viên chức, lao động hợp đồng chưa là đảng viên ở một số cơ quan còn không nhiều. Số lượng đoàn viên thanh niên đi học, làm việc tại các công ty ngày càng nhiều nên lực lượng này ở địa phương thiếu tính ổn định. Số quần chúng còn lại làm việc tại địa phương thì trình độ, năng lực còn hạn chế, ý chí phấn đấu vào Đảng không cao, ngại tham gia vào sinh hoạt ở các đoàn thể. 

Đồng chí Lê Đình Hải, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn An Đông chia sẻ: "Hiện nay, 80% số đoàn viên thanh niên của thôn làm việc tại doanh nghiệp, đi làm ăn xa. Chi bộ, các đoàn thể thiếu kinh phí tổ chức các hoạt động để tạo môi trường, điều kiện cho đoàn viên thanh niên thể hiện nên khó phát hiện được quần chúng ưu tú để giới thiệu cho Đảng".

Hoạt động của các tổ chức đoàn thể có mặt còn đơn điệu, hình thức, chưa tạo tác động tích cực đối với việc tập hợp, giáo dục, tạo môi trường thúc đẩy sự phấn đấu của đoàn viên, hội viên. Một số chi bộ chưa thực sự quan tâm đúng mức đến công tác phát triển đảng viên. Việc tuyên truyền, quán triệt các quan điểm chỉ đạo về công tác phát triển đảng viên trong tình hình mới chưa thường xuyên, thiếu sâu sát, chưa coi trọng công tác tạo nguồn.

Tháo gỡ

Nhận thức rõ phát triển đảng viên là nhiệm vụ rất quan trọng trong xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy xã An Bình đã tăng cường chỉ đạo các chi bộ phối hợp với các ngành, đoàn thể có các biện pháp cụ thể nhằm tháo gỡ những khó khăn trên để làm tốt công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên. Nhiệm vụ này là một trong những chỉ tiêu quan trọng để đánh giá, xếp loại tổ chức đảng hằng năm.

Nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Đoàn Thanh niên xã đã thành lập các câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế, thanh niên công nhân. Nội dung hoạt động của các câu lạc bộ hướng vào việc cụ thể như hỗ trợ thanh niên vốn; giới thiệu việc làm; chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn trong công việc, cuộc sống; giao lưu văn nghệ, thể thao. "Hiện nay, các câu lạc bộ thu hút hàng chục thanh niên tham gia và hoạt động nền nếp. Từ đó mỗi năm, Đoàn Thanh niên giới thiệu từ 2 - 3 quần chúng ưu tú và có từ 1 - 2 người được kết nạp vào Đảng", đồng chí Đàm Thị Tuyến, Bí thư Đoàn Thanh niên xã An Bình chia sẻ.

Mỗi chi bộ của Đảng bộ xã tùy vào tình hình thực tế có giải pháp phù hợp để phát triển đảng viên. Hiện nay, Trường Mầm non xã An Bình có 20 trong tổng số 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên là đảng viên. Quần chúng chưa vào Đảng còn nhiều, chủ yếu là giáo viên nữ, trẻ tuổi. Cô giáo Nguyễn Thị Hoàn, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã An Bình cho biết: "Trường luôn quan tâm bồi dưỡng tư tưởng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ để các giáo viên làm tốt công tác giáo dục, chăm sóc trẻ. Những giáo viên thuộc diện này đều được nhà trường tạo điều kiện thuận lợi tham gia các lớp bồi dưỡng, học tập để tạo nguồn kết nạp đảng viên". 

Cùng với quan tâm tạo nguồn, Đảng ủy xã và các chi ủy luôn tạo cơ hội giúp các đảng viên mới phát triển. Đồng chí Lê Đình Khoa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã An Bình khẳng định khi đảng viên được kết nạp, các chi ủy giao đảng viên có kinh nghiệm, nhiệt tình giúp đỡ và giao cho họ tham gia các công việc của địa phương như làm đường giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường, tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi, phòng chống dịch bệnh, vận động ủng hộ... Từ đó, vị thế, vai trò cũng như trách nhiệm của đảng viên mới được nâng lên. "Xã cũng quan tâm giới thiệu, quy hoạch đảng viên trẻ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo phù hợp. Điều này thể hiện sự tin tưởng đối với đảng viên trẻ và tạo cho họ nguồn lực, động cơ phấn đấu", đồng chí Khoa nhấn mạnh. 

Với những giải pháp trên, từ đầu năm đến nay, Đảng bộ xã kết nạp được 6 đảng viên, vượt chỉ tiêu cả năm 1 đảng viên. Chất lượng đảng viên được kết nạp cũng được nâng lên, số người có trình độ cao đẳng, đại học tăng. 

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảng bộ xã An Bình vượt khó phát triển đảng viên