Đấu tranh với tiêu cực

12/07/2022 12:29

Tại cuộc họp chi bộ thường kỳ ở một thôn, phần đánh giá công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tháng qua được thảo luận sôi nổi. Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã dự họp.

- Vừa qua, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã kiểm tra các bến bãi ở xã, trong đó thôn ta có 2 bến bãi. Các bến bãi này đã được xác định có nhiều vi phạm về hành lang thoát lũ, thuê đất chưa đúng quy định, thiếu giấy phép đầu tư... Sau kiểm tra, huyện đã yêu cầu xã, thôn phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm. Đề nghị các đồng chí cho ý kiến về vấn đề này - đồng chí Bí thư chi bộ nêu vấn đề.

- Tôi rất mừng vì qua kiểm tra đã xác định rõ vi phạm, yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan. Do thôn ta có 2 bến bãi có nhiều vi phạm nên tập thể chi bộ, chi ủy cũng khó tránh khỏi trách nhiệm liên đới. Chúng ta thấy rõ trách nhiệm nhưng quan trọng hơn là phải sớm có biện pháp khắc phục - đồng chí Phó Bí thư chi bộ nói.

- Tôi đồng tình với ý kiến của đồng chí Phó Bí thư chi bộ. Song tôi thấy rất buồn. Vấn đề vi phạm của một số bến bãi trong thôn, tôi đã từng nêu, kiến nghị xử lý cách đây 5 năm song chưa được chi bộ và các cơ quan liên quan quan tâm giải quyết. Vậy nên bây giờ chúng ta lại phải kiểm điểm nhau - đồng chí đảng viên C. phát biểu.

- Tôi xin hỏi các đồng chí là ý kiến của đồng chí C. có đúng không? - đồng chí Bí thư Đảng ủy xã hỏi - Nếu đúng, tại sao các đồng chí lại không giải quyết?

- Báo cáo đồng chí Bí thư Đảng ủy là đúng ạ - nhiều người cùng xác nhận.

- Việc này tôi xin nhận trách nhiệm vì đã không kịp thời báo cáo Đảng ủy và UBND xã - đồng chí Bí thư chi bộ đỏ mặt.

- Nhà tôi gần một bến bãi vi phạm nên việc này tôi nắm rõ. Có lần tôi sang uống nước cùng với mấy anh em ở đó. Lúc vui, họ bảo rằng chủ bến bãi này có quan hệ họ hàng với một cán bộ ở huyện. Họ được "chống lưng" rồi nên thôn, xã không xử lý được đâu - đảng viên H. nói.

- Vấn đề bến bãi vi phạm không đơn giản nhưng chúng ta phải công tâm, khách quan, có ý thức đấu tranh với tiêu cực. Nếu ai đó đứng sau "chống lưng" thì chi bộ cần phản ánh với xã, xã sẽ phản ánh với huyện. Còn nếu huyện không giải quyết thì chúng tôi có thể kiến nghị với tỉnh. Vừa qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh đã được thành lập. Đây là nơi chúng ta có thể phản ánh, kiến nghị xử lý nếu thấy có cán bộ "chống lưng", bao che cho vi phạm - đồng chí Bí thư Đảng ủy xã nêu quan điểm.

- Các đồng chí còn có ý kiến gì thêm về vấn đề này không? - đồng chí Bí thư chi bộ hỏi.

Sau khi không ai có ý kiến phát biểu nữa, đồng chí Bí thư chi bộ kết luận:

- Chi bộ ta tự nhận còn thiếu sót, khuyết điểm khi để xảy ra tình trạng một số bến bãi có vi phạm kéo dài, trong đó có trách nhiệm của cá nhân tôi. Thời gian tới, chi bộ sẽ tăng cường nắm tình hình, kịp thời giải quyết các ý kiến, kiến nghị của đảng viên, quần chúng trong thôn về vấn đề này. Nếu các vấn đề thuộc thẩm quyền thì chi bộ sẽ kịp thời giải quyết, với các vấn đề vượt thẩm quyền sẽ kiến nghị đầy đủ với cấp ủy, chính quyền xã. Chi bộ xin tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy xã và sớm triển khai để góp phần đấu tranh với những tiêu cực, vi phạm trong hoạt động bến bãi ở địa bàn thôn ta.

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đấu tranh với tiêu cực