Hiệu quả bản tin nội bộ cấp huyện

26/01/2022 09:30

Việc phát hành, sử dụng bản tin nội bộ cấp huyện góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đưa nhanh những chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng vào thực tiễn ở nhiều địa phương trong tỉnh.

Chi bộ Kho bạc Nhà nước huyện Tứ Kỳ sử dụng bản tin nội bộ của huyện để thông tin tình hình thời sự đến các đảng viên

Nhiều năm nay, việc thông tin những vấn đề trọng tâm trong bản tin nội bộ của huyện là một phần không thể thiếu trong nội dung sinh hoạt của Chi bộ thôn Lãng Xuyên (xã Gia Tân, Gia Lộc). Khi nhận được bản tin, Bí thư Chi bộ thôn thường dành thời gian nghiên cứu, chắt lọc những vấn đề trọng tâm, cốt lõi để thông tin đến các đảng viên trong chi bộ. Đồng chí Nguyễn Văn Kênh, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Lãng Xuyên cho biết: "Nếu bản tin của tỉnh giúp đảng viên cập nhật những vấn đề lớn thì bản tin nội bộ của huyện thông tin những vấn đề cụ thể, quan trọng tại địa phương. Một số sự kiện, vấn đề tại chính chi bộ chúng tôi cũng được bản tin nội bộ của huyện đề cập".

Huyện Gia Lộc là địa phương đầu tiên trong tỉnh phát hành bản tin nội bộ. Từ năm 2004 đến nay, từ ngày 25-28 hằng tháng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đều đặn phát hành gần 700 cuốn bản tin nội bộ. Bản tin được Ban Biên tập chuẩn bị công phu, có nhiều chuyên mục và nội dung sát với thực tiễn tại địa phương, đáp ứng nhu cầu thông tin của đa số cán bộ, đảng viên. Cùng với thông tin về những sự kiện quan trọng của huyện, bản tin còn thông tin chuyên đề, tuyên truyền chính sách, pháp luật mới và những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương trong tháng tiếp theo. Việc thông tin, tuyên truyền không chỉ đơn điệu một chiều mà được tiếp nhận, chọn lọc từ cơ sở để bản tin hấp dẫn, phong phú, sát thực tiễn hơn. Đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Gia Lộc cho biết: "Ngoài việc tổng hợp thông tin từ các phòng, ban của huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy thường xuyên, kịp thời nắm bắt tình hình dư luận ở cơ sở để thông tin chuyên đề về những vấn đề đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân quan tâm. Năm 2021, nhiều vấn đề thời sự, cần thiết đã được bản tin nội bộ của huyện thông tin, tuyên truyền như các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, hướng dẫn quy trình làm căn cước công dân gắn chip..."

Bản tin nội bộ của huyện Tứ Kỳ được đánh giá có nội dung phong phú, hình thức khá đẹp và chất lượng in ấn tốt. Bản tin gồm 7 phần: Tin tức-sự kiện; chỉ đạo-hướng dẫn; công tác xây dựng Đảng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thông tin-trao đổi kinh nghiệm; văn hóa-lịch sử và định hướng tuyên truyền. Cùng với cung cấp thông tin thời sự, chỉ đạo, điều hành, bản tin còn giới thiệu các mô hình, điển hình tiên tiến trong việc đưa nghị quyết của Ðảng vào cuộc sống, góp phần nhân rộng cách làm hay, kinh nghiệm tốt. Bản tin cũng thường xuyên đăng các tin, bài có tác dụng tích cực trong việc đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch. Mỗi tháng Ban Tuyên giáo Huyện ủy phát hành 620 cuốn bản tin đến các lãnh đạo chủ chốt cấp huyện, xã và bí thư chi bộ các thôn, khu dân cư. Đồng chí Phạm Quốc Tân, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện Tứ Kỳ chia sẻ: "Bản tin nội bộ của huyện thường xuyên cập nhật chính sách, pháp luật giúp cán bộ, đảng viên có thêm kênh thông tin để nắm vững những quy định mới trong lĩnh vực mình công tác. Cùng với đó mục văn hóa-lịch sử giúp cán bộ, đảng viên trong huyện có thêm hiểu biết sâu sắc về những sự kiện, địa danh lịch sử quan trọng của quê hương Tứ Kỳ".

Đồng chí Phạm Hồng Hạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tứ Kỳ cho biết sau 9 tháng xuất bản, bản tin được đông đảo cán bộ, đảng viên trong huyện tích cực đón nhận, đánh giá cao. Một số đơn vị còn tự bỏ kinh phí để nhờ in thêm bản tin cho tất cả đảng viên trong chi bộ. "Để đáp ứng nhu cầu thông tin và phục vụ công tác tuyên truyền tốt hơn, từ tháng 1.2022, Ban Tuyên giáo Huyện ủy sẽ đăng tải những nội dung quan trọng, cần tuyên truyền của bản tin lên trang fanpage Tứ Kỳ 24h để đông đảo đảng viên và người dân đọc được", đồng chí Phạm Hồng Hạnh cho biết thêm.

Hiện có 5 địa phương trong tỉnh đã biên soạn, in ấn, phát hành bản tin nội bộ là Gia Lộc, Tứ Kỳ, Ninh Giang, Thanh Hà, Bình Giang. Việc đẩy mạnh cung cấp thông tin chính thống, làm rõ bản chất về những vấn đề, sự kiện, hiện tượng diễn ra ngay tại địa phương, cơ sở không chỉ giúp cán bộ, đảng viên cập nhật thông tin mà còn góp phần quan trọng ngăn chặn lan truyền các tin giả, tin xấu độc.

Theo đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng với nâng cao chất lượng, Ban Tuyên giáo cấp ủy cấp huyện cần tăng cường phát hành những nội dung quan trọng của bản tin cũng như tổ chức tuyên truyền qua nhiều kênh khác nhau như email, mạng xã hội Facebook, Zalo... để lan tỏa thông tin đến đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay. Cấp ủy các địa phương cũng cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, bố trí kinh phí để đơn vị biên soạn tiếp tục hoàn thiện các bản tin chất lượng, phong phú về nội dung, hấp dẫn về hình thức để thu hút, hấp dẫn bạn đọc hơn nữa...

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệu quả bản tin nội bộ cấp huyện