Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

15/06/2022 13:08

Cuộc họp Chi bộ A. ở một cơ quan nhà nước có triển khai sinh hoạt chuyên đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

- Hôm nay, chi bộ chúng ta tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”. Đây là chủ đề không mới nhưng cũng rất thời sự. Hội nghị Trung ương 5 vừa rồi đã thống nhất ban hành Nghị quyết về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới. Một giải pháp quan trọng được xác định là phải nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đề nghị các đồng chí thảo luận sôi nổi, phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình, đề xuất nhiều giải pháp tốt về nội dung này - đồng chí Bí thư Chi bộ phát biểu.

- Tôi xin ý kiến. Tôi thấy chi bộ ta sinh hoạt tương đối đầy đủ, nhiều cuộc họp có chất lượng tốt. Tuy nhiên, tôi thấy bình quân mỗi năm chúng ta cũng vẫn còn 1 tháng chưa tổ chức sinh hoạt được. Cái này phải nói thẳng là trên sổ nghị quyết thì vẫn ghi họp đầy đủ, nhưng thực tế những lần ấy là không họp với lý do bận việc chuyên môn - đồng chí C. nói.

- Tôi thấy phần triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh còn khá sơ sài. Nhiều tháng chi bộ chỉ triển khai đầu việc, chứ việc thảo luận, xác định các biện pháp làm theo thì gần như không có. Việc này cần được khắc phục trong thời gian tới - đồng chí Q. góp ý kiến.

- Tôi cũng nhất trí với 2 ý kiến vừa phát biểu. Còn về thời gian sinh hoạt chi bộ thì một số cuộc còn quá muộn, từ ngày 15-20 hằng tháng. Nửa cuối tháng mới tổ chức sinh hoạt thì không thể triển khai hiệu quả công việc trong tháng đó - đồng chí Phó Bí thư Chi bộ tham gia.

Trước nhiều ý kiến nói thẳng vào các hạn chế, đồng chí Bí thư Chi bộ đỏ mặt và xin phát biểu:

- Tôi xin nhận trách nhiệm cá nhân về một số thiếu sót, hạn chế của cá nhân cũng như chi ủy, chi bộ trong tổ chức sinh hoạt chi bộ. Tôi cũng đề nghị các đồng chí thời gian tới thấy vấn đề gì thì cần nói sớm để chúng ta khắc phục ngay.

- Đồng chí Bí thư Chi bộ nói vậy là có tinh thần cầu thị, tự phê bình. Chúng ta cần thấy rõ hạn chế thì mới xác định được biện pháp đúng nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt - đảng viên T. nói.

Thấy không còn ý kiến thảo luận, đồng chí Bí thư Chi bộ phát biểu kết luận:

- Chi bộ thống nhất nhận xét thời gian qua việc tổ chức sinh hoạt bên cạnh kết quả thì còn một số yếu kém, nhược điểm. Đó là có tháng chưa tổ chức họp, có việc triển khai sơ sài, thời gian sinh hoạt còn muộn. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thời gian tới, chi bộ thống nhất kiên quyết tổ chức họp trước mùng 5 hằng tháng và tổ chức sinh hoạt định kỳ đúng quy định. Chi ủy chuẩn bị kỹ các nội dung họp để triển khai bài bản, chất lượng, tránh qua loa, hình thức. Trên đây là một số ý kiến kết luận của tôi, xin ý kiến các đồng chí?

- Nhất trí - các đảng viên đồng thanh.

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ