Nâng cao hiệu quả công tác dân vận chính quyền

01/03/2022 14:47

Trong Kế hoạch triển khai thực hiện công tác dân vận của cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp năm 2022 trong tỉnh vừa ban hành, UBND tỉnh đặt ra một số yêu cầu cụ thể với chính quyền, cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

Đó là thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 26.11.2021 của Thủ tướng Chính phủ “Về tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác dân vận của cơ quan nhà nước và chính quyền các cấp trong tình hình mới”.

Tiếp tục tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp về vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp; khắc phục những hạn chế, thiếu sót, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp.

Nội dung thực hiện công tác dân vận phải cụ thể,  thiết thực, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, địa phương; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với công tác dân vận. Tăng cường công tác phối hợp trong triển khai thực hiện và kiểm tra, giám sát...

UBND tỉnh yêu cầu cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về công tác dân vận; gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh thực hiện Chương trình cải cách hành chính, chương trình chuyển đổi số và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Thực hiện có hiệu quả công tác tiếp xúc, đối thoại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo. Nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao hiệu quả công tác dân vận chính quyền