Nhiều hình thức tuyên truyền xây dựng, chỉnh đốn Đảng

23/03/2022 10:14

Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn phức tạp, các địa phương đang thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả tuyên truyền Kết luận số 21-KL/TW ngày 25.10.2021 của Ban Chấp hành Trung ương.


Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tứ Kỳ đẩy mạnh tuyên truyền Kết luận số 21-KL/TW ngày 25.10.2021 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị thông qua các hội nghị báo cáo vi
ên

Ngay sau khi có hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hải Dương đã tổ chức hội nghị quán triệt, tuyên truyền Kết luận số 21-KL/TW ngày 25.10.2021 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và Kế hoạch 51-KH/TU ngày 28.1.2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Kết luận số 21-KL/TW. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến 26 điểm cầu các phường, xã của TP Hải Dương. Các nội dung mới, cốt lõi của Kết luận 21-KL/TW do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy quán triệt, thông tin đến cán bộ, đảng viên.

Đồng chí Hoàng Hữu Hưng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Dương cho biết Ban Tuyên giáo Thành ủy đã xây dựng hướng dẫn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho Đài Phát thanh, Phòng Văn hóa-Thông tin, các đoàn thể chính trị-xã hội của thành phố, Ban Tuyên giáo Đảng ủy các phường, xã và cán bộ phụ trách tuyên giáo các chi bộ, đảng bộ cơ sở trong thực hiện quán triệt, tuyên truyền Kết luận số 21-KL/TW. Cùng với thông tin, tuyên truyền qua hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên cơ sở và các buổi sinh hoạt chi bộ, họp thôn, khu dân cư, TP Hải Dương chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền trên internet thông qua các trang thông tin điện tử của thành phố và cơ sở, mạng xã hội Facebook, Zalo, YouTube…

Tại huyện Tứ Kỳ, các Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách khu, Huyện ủy viên phụ trách các xã, thị trấn và cán bộ các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy theo dõi cơ sở được giao nhiệm vụ nắm bắt, đôn đốc việc học tập, quán triệt Kết luận số 21-KL/TW, Kế hoạch 51-KH/TU tại cấp cơ sở. Ban Thường vụ Huyện ủy cũng yêu cầu các đồng chí Bí thư Đảng ủy, bí thư chi bộ trực tiếp quán triệt các nội dung Kết luận số 21-KL/TW. Bên cạnh các hình thức tuyên truyền trực tiếp, những tháng gần đây, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tứ Kỳ xây dựng các chuyên đề về xây dựng, chỉnh đốn Đảng trên bản tin nội bộ, phát hành đến các lãnh đạo chủ chốt cấp huyện, xã và bí thư chi bộ các thôn, khu dân cư để phục vụ tuyên truyền. Đồng chí Phạm Hồng Hạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tứ Kỳ cho biết: “Cùng với việc tổ chức hội nghị trực tuyến toàn huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã xây dựng đề cương nghiên cứu, học tập, quán triệt Kết luận số 21-KL/TW và các kế hoạch thực hiện kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy để các tổ chức cơ sở đảng quán triệt, tuyên truyền. Việc xây dựng đề cương tuyên truyền của huyện sẽ giúp cán bộ, đảng viên hiểu sâu sắc quan điểm, đường lối và các giải pháp xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị của Trung ương, của tỉnh, đồng thời gắn với thực tiễn tại địa phương, cơ sở để việc học tập, quán triệt nghiêm túc, chất lượng”.

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên trong huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Hà xây dựng, ban hành hướng dẫn tuyên truyền, quán triệt Kết luận số 21-KL/TW. Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc mở đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để quán triệt sâu sắc kết luận này, khẳng định trách nhiệm, quyết tâm mới của từng cấp ủy, tổ chức đảng, của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Theo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thanh Hà, để khắc phục khó khăn do dịch Covid-19, các hoạt động tuyên truyền được đẩy mạnh thực hiện qua hệ thống truyền thanh cơ sở, phát huy vai trò các báo cáo viên và giao các tổ chức cơ sở đảng tổ chức các hội nghị quán triệt, tuyên truyền trực tiếp với quy mô phù hợp tình hình dịch bệnh ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

Nhiều địa phương trong tỉnh đã tuyên truyền Kết luận số 21-KL/TW bằng trực quan và hoạt động văn hóa, văn nghệ để làm phong phú, hấp dẫn hoạt động tuyên truyền, lan tỏa các quan điểm, chủ trương của Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị đến đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều hình thức tuyên truyền xây dựng, chỉnh đốn Đảng