Trở thành "hạt giống đỏ" từ chống dịch

03/02/2022 09:00

"Lửa thử vàng, gian nan thử sức". Chính cuộc chiến chống dịch Covid-19 đầy gian khổ đã tôi luyện tinh thần dũng cảm, dấn thân vì cộng đồng của nhiều bạn trẻ.


Binh nhất Nguyễn Văn Thắng vinh dự khi được trao quyết định kết nạp Đảng

Tình nguyện, xung kích đi đầu, nhiều thanh niên đã trở thành "hạt giống đỏ" của Đảng. 

Xung kích, tình nguyện

Anh Nguyễn Văn Thắng quê ở phường Hải Tân (TP Hải Dương) năm nay mới 21 tuổi. Nhập ngũ tháng 3.2020, đến tháng 8.2020 anh Thắng về công tác tại Trung đội Vệ binh, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Trong công việc, binh nhất Nguyễn Văn Thắng luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đầu năm 2021, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, dù không nằm trong danh sách điều động phòng chống dịch của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh song anh vẫn tình nguyện viết đơn xin đi chống dịch. Được giao nhiệm vụ trực tại chốt kiểm soát A02 của tỉnh trên đường Ngô Quyền (TP Hải Dương), hằng ngày anh cùng các lực lượng kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào thành phố, phun thuốc khử khuẩn các phương tiện. Hết ca làm việc, anh trở về đơn vị, tranh thủ nghỉ ngơi để lấy sức trực ca sau. Có hôm anh em ở ca khác mệt, anh lại xung phong hỗ trợ. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ kiểm soát, anh còn tích cực hướng dẫn, nhắc nhở người dân thực hiện các quy định phòng dịch. Nhiều ngày, sau khi hết ca trực, anh xung phong đi hỗ trợ các đơn vị quân đội vận chuyển, lắp đặt, chuẩn bị cơ sở vật chất trong các khu cách ly; phối hợp kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch...

Cũng với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, anh Nguyễn Danh Hạnh, sinh viên năm thứ 3 Khoa Xét nghiệm, Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã 3 lần xung phong vào hỗ trợ các tâm dịch TP Chí Linh, tỉnh Bắc Giang và TP Hồ Chí Minh. Anh Hạnh bộc bạch: “Suốt những ngày tham gia hỗ trợ chống dịch chúng em không ngày nào được ăn đúng bữa, ngủ chỉ 4-5 tiếng/ngày, cường độ làm việc liên tục từ 6giờ sáng đến 8 giờ tối, thậm chí 10 giờ đêm. Thời tiết nắng nóng cộng với việc phải mang những bộ bảo hộ kín mít cả ngày nên ai nấy đều mệt, có bạn sốc nhiệt ngất đi nhưng sau những giây phút nghỉ ngơi, lấy lại tinh thần, em và các bạn lại động viên nhau cùng cố gắng để bảo đảm tiến độ công việc, sớm bóc tách được các ca nhiễm ra khỏi cộng đồng”. Anh Hạnh đã được Bộ Y tế tặng bằng khen và Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch.

Phó Bí thư Đoàn phường Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) Đoàn Hoàng Nam chia sẻ: "Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, là công dân của thành phố, lại là cán bộ Đoàn phường, tôi xác định rõ trách nhiệm phải đóng góp công sức cùng địa phương ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Khi tham gia các hoạt động phòng chống dịch, tôi chỉ suy nghĩ là thanh niên phải biết cống hiến cho đất nước chứ không nghĩ đi chống dịch để được biểu dương, khen thưởng". Gần 2 năm qua, anh Nam luôn có mặt trong tất cả các hoạt động phòng chống dịch của phường, tình nguyện tham gia ở những nơi khó khăn, vất vả, nguy cơ lây nhiễm cao như trực chốt kiểm soát dịch bệnh, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân khu phong tỏa, tham gia vận chuyển thực phẩm cho các bếp ăn tình nguyện, kiểm tra thân nhiệt cho người dân khi ra vào chợ, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch... Với cương vị là Phó Bí thư Đoàn phường, anh Nam còn tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch của phường; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các em nhỏ của phường trong khu phong tỏa, cách ly tập trung...

Xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng


Nhóm sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương tình nguyện phòng chống dịch tại Bắc Giang

Với những kết quả tiêu biểu, tinh thần xung kích của tuổi trẻ, anh Nguyễn Văn Thắng đã được kết nạp Đảng đợt 2.9.2021.

Trong bộ quân phục màu xanh của người lính, tại buổi lễ kết nạp Đảng, binh nhất Nguyễn Văn Thắng dõng dạc đọc lời tuyên thệ: “Tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật Nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động của Đảng...”.

Được đứng trong hàng ngũ của Đảng vừa là vinh dự nhưng cũng là động lực để anh Thắng tiếp tục cố gắng phấn đấu hơn nữa.

Với anh Nguyễn Danh Hạnh, không chỉ tích cực tham gia chống dịch, chàng trai quê An Bình (Nam Sách) này còn luôn năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động ngoại khóa của nhà trường. Ngoài kết quả học tập tốt, trên cương vị là lớp trưởng lớp xét nghiệm 12B, Trưởng Khối xét nghiệm, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, anh Hạnh còn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của nhà trường.

Đầu tháng 10.2021, anh vinh dự  được Chi bộ Khoa Xét nghiệm giới thiệu tham gia lớp học cảm tình Đảng. “Đây là vinh dự cũng là động lực để tôi cố gắng hơn nữa học tập, rèn luyện. Tôi mong sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng”, anh Hạnh chia sẻ.

Tháng 10 vừa qua, anh Đoàn Hoàng Nam được Đoàn phường giới thiệu đi học lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng. Đồng chí Nguyễn Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trãi cho biết với tinh thần không ngại khó, ngại khổ, quần chúng ưu tú Đoàn Hoàng Nam luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo địa phương và nhân dân tin yêu, quý mến.

Những ngày tham gia chống dịch không ngại khó, ngại khổ của nhiều thanh niên là hành trình thanh xuân đầy ý nghĩa. Trong khó khăn nhiều người đã tỏa sáng, trưởng thành vững vàng hơn. Được đứng trong hàng ngũ của Đảng sẽ là cơ hội để các bạn trẻ tiếp tục tiên phong gương mẫu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

TRANG NGÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trở thành "hạt giống đỏ" từ chống dịch