Vì sao Thanh Hà sớm vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên?

20/10/2021 15:34

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thanh Hà nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra mục tiêu mỗi năm kết nạp từ 90 - 100 đảng viên. Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện nghị quyết, huyện đã kết nạp được 146 đảng viên.


 Hằng năm, Đảng ủy xã Thanh An đều giao chỉ tiêu phát triển đảng viên cho các chi bộ, đoàn thể

Nhiều cách làm hay

Chi bộ thôn Quách An (xã Thanh An) có 35 đảng viên. Những năm trước, công tác phát triển Đảng tại chi bộ này gặp nhiều khó khăn do thanh niên trong thôn hầu hết vào làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, ít quan tâm tham gia hoạt động đoàn thể. Ông Ngô Văn Lập, Bí thư Chi bộ thôn Quách An cho biết để khắc phục khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, chi bộ đã tập trung lãnh đạo các chi hội đẩy mạnh hoạt động, thu hút đoàn viên tham gia, nhất là các phong trào đoàn, phong trào phụ nữ, nông dân. Các đảng viên trong chi bộ động viên con em trong gia đình phấn đấu trở thành đảng viên... Chi bộ quan tâm rà soát nguồn quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, rèn luyện. Với các giải pháp này, năm nào chi bộ cũng có 1 - 2 quần chúng ưu tú là đoàn viên, hội viên các đoàn thể được cử đi học cảm tình Đảng. Từ đầu năm đến nay, chi bộ kết nạp được một quần chúng là hội viên chi hội phụ nữ, hoàn thành chỉ tiêu. Từ nay đến cuối năm, chi bộ tiếp tục xem xét đề nghị kết nạp 1 quần chúng vào Đảng. 

Đồng chí Nguyễn Đắc Chiếm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh An cho biết hằng năm Đảng ủy đều giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên cụ thể cho các chi bộ. Các hội, đoàn thể đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thu hút đông đảo hội viên tham gia, từ đó phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu cho chi bộ những quần chúng tích cực. Sau khi tạo được nguồn, các đồng chí trong chi ủy gặp gỡ quần chúng để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ vướng mắc khi cần thiết. Nhờ đó, nhiều năm qua Đảng bộ xã Thanh An luôn đạt và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng. 9 tháng năm 2021, Đảng bộ Thanh An có 5 quần chúng ưu tú được cử đi học cảm tình Đảng, hiện xã đã hoàn thành chỉ tiêu kết nạp 4 đảng viên.

Thành lập cuối năm 2019 với 3 đảng viên,  đến nay Chi bộ Công ty CP Đầu tư Y Cao đã có 8 đảng viên. Theo anh Phạm Công Thái, Bí thư Chi bộ Công ty CP Đầu tư Y Cao, công ty có 30 - 35 lao động, chuyên về lĩnh vực chăm sóc, khám chữa bệnh cho người dân. Hằng năm, Ban Chi ủy đều rà soát, lựa chọn những quần chúng ưu tú, có năng lực chuyên môn, đạo đức, lối sống tốt để bồi dưỡng, giúp đỡ vào Đảng. Quần chúng có thời gian gắn bó với doanh nghiệp từ 2năm trở lên, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao sẽ được xem xét, chọn cử tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Để quần chúng yên tâm  tham gia các lớp cảm tình Đảng, chi bộ đề nghị Ban lãnh đạo công ty cho họ được hưởng nguyên lương, thưởng trong thời gian học tập. Khi đề bạt lãnh đạo cấp trưởng, phó trưởng khoa, ban, công ty ưu tiên xem xét đề bạt những người là đảng viên, quần chúng ưu tú. Thực tế, một số quần chúng ưu tú sau khi được kết nạp vào Đảng đã phấn đấu và được bổ nhiệm chức trưởng, phó trưởng khoa. 


Từ đầu năm đến nay, Chi bộ Trường THPT Thanh Hà đã kết nạp 7 học sinh vào Đảng (ảnh tư liệu)

Quan tâm tạo nguồn

Đảng bộ huyện Thanh Hà hiện có 45 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. Hằng năm, Huyện ủy đã chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ xây dựng kế hoạch chi tiết, xác định chỉ tiêu, đối tượng, thời gian kết nạp cụ thể và phân công đảng viên giúp đỡ quần chúng ưu tú; giới thiệu, lựa chọn những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng đối tượng kết nạp Ðảng. Ban Thường vụ Huyện ủy phân công các đồng chí huyện ủy viên hỗ trợ cấp ủy cơ sở đẩy mạnh phát triển đảng viên.

Ngoài phát triển đảng viên tại các thôn, khu dân cư, Huyện ủy Thanh Hà cũng quan tâm phát triển đảng viên là công nhân, người lao động tại doanh nghiệp, đảng viên là học sinh. Chi bộ Trường THPT Thanh Hà nhiều năm qua là điểm sáng trong công tác phát triển đảng viên, trong đó có việc kết nạp đảng viên là học sinh. Từ năm 2019 đến nay, năm nào chi bộ cũng có đảng viên là học sinh được kết nạp. Riêng 9 tháng năm 2021, chi bộ đã kết nạp được 7 học sinh vào Đảng. Cô giáo Nguyễn Thị Diên, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết ngay từ khi các em vào lớp 10, giáo viên chủ nhiệm đồng thời cũng là đảng viên, thành viên trong ban chi ủy sẽ triển khai công tác phát triển Đảng, tiêu chí xét chọn quần chúng ưu tú để bồi dưỡng. Giáo viên chủ nhiệm cũng sẽ giúp ban giám hiệu, chi bộ phát hiện những nhân tố điển hình trong học tập, rèn huyện để định hướng vào Đảng cho các em. Quá trình phấn đấu vào Đảng của các em được theo dõi, đánh giá qua nhiều kênh khác nhau từ hoạt động học tập, ngoại khóa của trường, lớp, nơi sinh sống... Chính vì vậy các em được đứng trong đội ngũ của Đảng đều là những học sinh tiêu biểu.

Theo Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Thanh Hà Ngô Đức Vính, từ việc quan tâm tạo nguồn ở các chi bộ, đảng bộ, từ sau Đại hội Đảng bộ huyện (tháng 8.2020) đến nay, Thanh Hà đã mở được 2 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 143 quần chúng, kết nạp được 146 đảng viên. Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 102 đảng viên, vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra cho từng năm, trong đó 8 đảng viên là học sinh, 7đảng viên ở chi bộ doanh nghiệp tư nhân. Dự kiến trong quý IV năm nay sẽ kết nạp 1 đảng viên là chủ doanh nghiệp.

TRƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao Thanh Hà sớm vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên?