Xảo trá mưu đồ xuyên tạc Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong trong đại dịch Covid-19

19/11/2021 10:24

Với mưu đồ hết sức thâm độc, Việt Tân đang có những bài viết để xuyên tạc sự kiện có ý nghĩa nhân văn, nhân đạo như Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong trong đại dịch Covid-19.

Tối 19.11, lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19 sẽ được tổ chức, thể hiện sự chia sẻ, động viên của Đảng, Nhà nước, MTTQ... trước những mất mát, đau thương của các gia đình, người thân và lan tỏa tình nhân ái cộng đồng. Qua đây cũng tiếp tục động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu và nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân tham gia phòng chống dịch Covid-19. Thông qua lễ tưởng niệm cũng khích lệ tinh thần đại đoàn kết, ý chí quật cường của toàn dân tộc để cùng đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tuy nhiên, với mưu đồ hết sức thâm độc, Việt Tân đã lợi dụng sự kiện này, đăng tải trên Facebook các bài viết để xuyên tạc sự kiện có ý nghĩa nhân văn, nhân đạo này. Chúng suy diễn, quy chụp chính quyền tổ chức lễ tưởng niệm để “chuyển hướng dư luận”, “hòa tan trách nhiệm” của chính quyền. Trắng trợn hơn, Việt Tân còn kêu gọi “Hãy tương kế tựu kế”, “Hãy cùng nhau phản đối các quyết định độc ác và phản đối chính sách khỏa lấp trách nhiệm của chính quyền”...  

Đây là thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo trá của Việt Tân - những kẻ chuyên lợi dụng các sự kiện chính trị - xã hội của đất nước để xuyên tạc, kích động, lôi kéo, dụ dỗ người dân xuống đường biểu tình, tạo ra những “tiếng động” lớn, hòng chờ mong sự hà hơi, tiếp sức, can thiệp từ bên ngoài, chuẩn bị cơ sở cho cuộc “cách mạng màu” mà chúng đang ấp ủ. 

Đại dịch Covid-19 sẽ còn tiếp tục gây nhiều khó khăn cho cuộc sống của con người và những nỗ lực phòng tránh vẫn phải được tiếp tục. Thích ứng an toàn và linh hoạt với Covid-19 là cách mà chúng ta góp phần kiểm soát đại dịch này. Kinh tế đất nước đang từng bước phục hồi, nhưng những di chứng từ đại dịch sẽ còn ám ảnh mãi, hằn sâu trong tim hàng triệu người. Sự hy sinh, nỗ lực quên mình của những “chiến sĩ áo xanh”, “chiến sĩ áo trắng”… trong công tác phòng chống dịch Covid-19 sẽ được người dân cả nước, nhất là người dân ở nơi tâm dịch như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai... ghi nhận, nhớ mãi. 

Với bộ mặt phản động và xảo trá của mình, Việt Tân và các tổ chức phản động, đối tượng chống đối, cơ hội chính trị sẽ lợi dụng buổi lễ tưởng niệm để kích động, lôi kéo, kêu gọi người dân biểu tình để gây mất an ninh trật tự. Vì thế, mọi người cần nâng cao cảnh giác, vạch mặt, lên án mạnh mẽ mưu đồ của chúng, để buổi lễ diễn ra uy nghiêm, trang trọng và thành kính.

NGUYỄN THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xảo trá mưu đồ xuyên tạc Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong trong đại dịch Covid-19