Cô dâu Ấn lại lên sóng truyền hình Việt: Ôi thần linh ơi, liệu có dài đằng đẵng?

31/05/2022 16:53

Từ ngày 31.5, phim Cô dâu bị bán phát sóng kênh THVL1 lúc 12 giờ hằng ngày. Sau đó, ngày 24.6, lúc 21 giờ trên Today TV phát sóng mùa 2 của phim Cô dâu 8 tuổi.


Phim Cô dâu bị bán - Ảnh: THVL

Cô dâu bị bán lấy bối cảnh tại quận Rewari ở Haryana, với câu chuyện về phong tục mua cô dâu của Ấn Độ được gọi là molkki pratha, những cô gái nghèo bị bán làm vợ cho những người đàn ông giàu có.

Phim xoay quanh cuộc đời của cô gái trẻ 19 tuổi Purvi xinh đẹp, ham học. Cô bị người cha nghiện rượu bán về làm vợ của tù trưởng giàu có và nghiêm khắc Virendra Pratap Singh - 42 tuổi, góa vợ.

Ông ta có hai đứa con vô cùng nghịch ngợm. Từ đó hàng loạt biến cố xảy ra với cuộc đời của cô gái trẻ, mà đỉnh điểm là sự xuất hiện của vợ đầu Sakshi của Virendra - người tưởng rằng đã chết từ 5 năm trước.

Còn Cô dâu 8 tuổi mùa 2 kể câu chuyện của hai người bạn thân thiết Premji và Khimji. Như định mệnh, vợ của Khimji sinh ra một bé gái tên là Anandi. Trong khi Premiji sinh một bé trai Jigar. Ngay ngày hôm đó, Premji và Khimji hứa với nhau rằng họ sẽ tổ chức đám cưới cho Anandi và Jigar…

Cô dâu bị bán khi phát sóng ở Ấn Độ năm 2021 đứng top 3 phim có lượng người xem đông nhất. Còn mùa 1, Cô dâu 8 tuổi trở thành hiện tượng không chỉ ở Ấn Độ mà còn ở Việt Nam và một số nước.

Một trong những lý do cho sự thành công của những phim cô dâu Ấn là khai thác thẳng vào vấn nạn mua bán cô dâu vẫn tồn tại ở Ấn Độ, nhất là miền Bắc Ấn.


Phim Cô dâu 8 tuổi mùa 2

Manisha Sharma - giám đốc nội dung phim Cô dâu 8 tuổi mùa 2 - cho biết: "Cô dâu 8 tuổi không chỉ là một bộ phim, nó còn là cảm xúc. Đã có một thế hệ khán giả lớn lên yêu thích và xem. Chúng tôi tung ra mùa mới đề cập đến tục tảo hôn mặc dù từ một góc độ hoàn toàn mới.

Phim giới thiệu cho khán giả một Anandi mới và những thử thách mà cô ấy phải đối mặt khi làm dâu. Cô ấy đấu tranh cho quyền lợi của mình và chắc chắn sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều cô gái có số phận tương tự và sẽ chạm đến trái tim của người xem".

Nhà sản xuất Wadhwa tự tin: "Chúng tôi luôn tin tưởng vào sức mạnh của những câu chuyện và sự thay đổi mà chúng có thể mang lại. Cô dâu 8 tuổi đã thay đổi nhận thức của hàng triệu người trên khắp đất nước và bộ mặt của truyền hình Ấn Độ".

Phim Ấn Độ khai thác nhiều đề tài về gia đình, với mâu thuẫn về quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, phù hợp với khán giả trung niên, những người nội trợ vừa xem phim vừa làm việc nhà, vì thế vẫn có chỗ đứng nhất định trong khán giả Việt. Trên một số kênh truyền hình HTV, VTV9, Today TV hay THVL1… vẫn dành giờ phát sóng đẹp cho phim Ấn Độ.


Hình ảnh trong phim Cô dâu 8 tuổi mùa 2

Tuy nhiên, với những khán giả trẻ, số tập dài đằng đẵng của phim Ấn luôn là nỗi "ám ảnh". Cụ thể, bộ phim nổi đình nổi đám Cô dâu 8 tuổi kéo dài 2.248 tập, phát sóng gần 3 năm trời (từ tháng 11.2014 đến tháng 2.2017).

Mặc khác, từ sau dịch COVID-19, thói quen xem phim truyền hình đang dần thay đổi, các phim rút ngắn chỉ còn khoảng trên dưới 20 tập và thành công. Trong khi đó, nhiều người mất kiên nhẫn với những phim quá dài.

Vì vậy, liệu Cô dâu 8 tuổi mùa 2 có độ dài 167 tập và Cô dâu bị bán có số tập lên đến 322 có tiếp tục gây sốt?

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Cô dâu Ấn lại lên sóng truyền hình Việt: Ôi thần linh ơi, liệu có dài đằng đẵng?