Đón đọc Hải Dương cuối tuần

18/12/2020 07:03

Doanh nghiệp nợ tiền bảo hiểm xã hội: Người lao động chịu thiệt; Người đi tìm ánh sáng... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương cuối tuần số 1055, phát hành ngày 18.12.




Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1055 có bài Người đi tìm ánh sáng (Việt Quỳnh). Từng có thời điểm vô cùng đau đớn khi mất đi công việc và gia đình yên ấm do đột ngột bị mù nên ông Phạm Công Phan, Chi hội trưởng Chi hội Người mù xã Ngô Quyền (Thanh Miện) thấu hiểu sự yếu thế của người khiếm thị trong xã hội. Không chỉ vượt qua bệnh tật, tìm lại được ánh sáng cho đôi mắt, ông đã có nhiều việc làm thiết thực giúp đỡ người khiếm thị ở địa phương.

Xây dựng đường kết nối quốc lộ 38 (đoạn thuộc huyện Cẩm Giàng) với đường huyện 31 tỉnh Hưng Yên là dự án giao thông trọng điểm đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy hai tỉnh thống nhất thực hiện trong năm 2020. Tuy nhiên, đến nay dự án này vẫn chưa được triển khai do tiến độ giải phóng mặt bằng rất chậm. Nội dung này được phản ánh trong bài Dự án xây dựng đường kết nối quốc lộ 38 với đường 31 Hưng Yên: Chậm giải phóng mặt bằng (Phan Anh) trên trang Kinh tế.

Bài Doanh nghiệp nợ tiền bảo hiểm xã hội: Người lao động chịu thiệt (Thảo Nguyễn) trên trang Xã hội phản ánh vẫn còn nhiều doanh nghiệp trong tỉnh chậm đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động. Nguyên nhân do doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, một số doanh nghiệp viện cớ để trốn đóng bảo hiểm xã hội...

Trang Văn hóa-thể thao-giải trí có bài Phụ nữ Thanh Hà vui nhộn cùng dân vũ (Minh Nguyên). Từ xã Cẩm Chế, hiện nay phong trào luyện tập dân vũ đã lan tỏa đến khắp các thôn, khu dân cư của huyện Thanh Hà. Đây là sân chơi bổ ích giúp chị em không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn chia sẻ, giúp đỡ nhau nhiều công việc trong cuộc sống.

Giáng sinh đã cận kề. Những ngày này, các nhà thờ, nhà giáo dân, nhiều cửa hàng... đang tất bật chuẩn bị đón một mùa Giáng sinh an lành. Bài Tất bật đón Giáng sinh (Thế Anh) trên trang Đời sống phản ánh nội dung trên.

Trang Pháp luật có bài Cặp đôi "siêu trộm" trả giá (Danh Trung). Tuy đã nhiều lần phải lĩnh án nhưng "ngựa quen đường cũ", Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Văn Hùng (cùng 26 tuổi, ở TP Hải Dương) vẫn cấu kết với nhau trở thành "cặp bài trùng" đi cướp giật, trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Người lính già của tác giả Vũ Thị Huyền Trang; tản văn Điệp khúc quân hành với người chiến sĩ của Nguyễn Ngọc Phú; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Hoa, Lê Anh Phong, Tô Hoàn, Phùng Văn Đủ.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần