Đón đọc Hải Dương cuối tuần

13/05/2022 08:46

Đào tạo nghề - trao “cần câu” cho người nghèo ; “Đánh thức" bãi sông... là những nội dung nổi bật có trên báo Hải Dương cuối tuần số 1128.


Trang Phóng sự - ghi chép trên báo Hải Dương cuối tuần số 1128 có bài “Đánh thức" bãi sông (Nguyễn Mơ) phản ánh Hải Dương có nhiều con sông lớn với những bãi bồi màu mỡ, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế cũng như phục vụ các hoạt động của đời sống dân sinh, nhưng việc khai thác các bãi bồi này còn nhỏ lẻ, chưa có định hướng rõ ràng nên nhiều tiềm năng vẫn còn "ngủ quên". Để những bãi sông mang lại lợi ích cần các cấp, các ngành, địa phương vào cuộc nghiên cứu, lập phương án quy hoạch.

Trang Xã hội có bài Đào tạo nghề - trao “cần câu” cho người nghèo(Lan Anh) khẳng định Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Hải Dương đến năm 2020” đã giúp nhiều lao động nghèo trong tỉnh có việc làm. Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng đến công tác giảm nghèo của tỉnh, nên tiếp tục thực hiện đề án, tăng cường đào tạo nghề để giúp người nghèo có cơ hội vươn lên, thoát nghèo.

Bài Đường dùng chung trong khu công nghiệp: Quản lý thế nào? (Thành Đạt) phản ánh việc một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh mở thông tuyến đường nội bộ cho người dân sử dụng chung nhưng đã phát sinh một số bất cập về về công tác quản lý, trật tự an toàn giao thông...

Trang Văn hóa - Thể thao - Giải trí có bài Hai cầu thủ trụ cột người Hải Dương ở U23 Việt Nam(Tiến Huy) khẳng định 2 cầu thủ người Hải Dương là Tiến Linh và Hoàng Đức trong đội tuyển U23 Việt Nam, dù đã quá tuổi vẫn luôn giữ vai trò trụ cột không thể thay thế trong các trận đấu.

Với hình thức đánh bạc mới là sàn giao dịch quyền chọn nhị phân đặt cược thắng thua theo biểu đồ lên xuống của tỷ giá đồng tiền ảo Bitcoin, trong một thời gian ngắn các đối tượng đánh bạc đã thiết lập được đường dây thu hút nhiều người tham gia và thu được số tiền "khủng". Bài Đường dây đánh bạc “khủng” đặt cược theo tỷ giá Bitcoin (Danh Trung) trên trang Pháp luật sẽ thông tin chi tiết, cụ thể đến bạn đọc các thức hoạt động, tỷ lệ chia hoa hồng của các đối tượng.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Mùa xuân của mẹ tôi của tác giả Nguyễn Sỹ Đoàn; tản văn Nỗi nhớ tháng 5 của tác giả An Viên; chùm thơ của các tác giả Nguyễn Anh Đào, Nguyễn Hưng Hải, Đỗ Xuân Thu, Nguyễn Văn Song và nhiều chuyên mục hấp dẫn khác.

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần