Đón đọc Hải Dương cuối tuần

23/09/2022 08:41

Người nâng tầm mật ong Chí Linh; Hướng đi nào cho Công ty Giống gia súc Hải Dương? ... là những nội dung nổi bật trên báo Hải Dương cuối tuần số 1147.



Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1147 có bài Người nâng tầm mật ong Chí Linh(Thanh Hoa). Bài viết về chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Mật ong Việt Ý. Từ một kĩ sư nông lâm với sở thích "du cư" cùng đàn ong khắp trong Nam, ngoài Bắc, cuối cùng chị Huyền đã chọn Chí Linh làm điểm dừng chân. Chị đã xây dựng thương hiệu, đưa mật ong Chí Linh chinh phục nhiều thị trường nước ngoài khó tính.

Từng là doanh nghiệp nhà nước có hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định, hỗ trợ đắc lực trong việc mở rộng và nâng cao chất lượng đàn lợn của tỉnh, song những năm gần đây, Công ty TNHH một thành viên Giống gia súc Hải Dương liên tục làm ăn thua lỗ, đứng trước nguy cơ giải thể. Bài Hướng đi nào cho Công ty Giống gia súc Hải Dương?(Dũng Cường) trên trang Kinh tế viết về doanh nghiệp này.

Đã vào tuổi 70, ông Nguyễn Văn Khiêm ở khu dân cư Kỹ Sơn, phường Tân Dân (Chí Linh) từng là chiến sĩ đặc công vào sinh ra tử trong chiến tranh. Nhắc đến ông, dân làng và các hội viên cựu chiến binh ai ai cũng cảm kích, một người nông dân hiền lành chất phác, việc gì cũng gương mẫu. Còn ông thì cam chịu và cứ bình lặng sống. Bài Ông vẫn sống bình dị như thế(Vũ Hội - Thiên Giang) trên trang Xã hội viết về người đàn ông đặc biệt này.

Lễ hội mùa thu Côn Sơn-Kiếp Bạc năm 2022 đã kết thúc để lại ấn tượng tốt đẹp đối với nhân dân và du khách thập phương về quy mô, các nghi lễ, sự lệ riêng có, trong đó có tục khai ấn, ban ấn tại đền Kiếp Bạc. Tuy nhiên, vẫn có một số câu hỏi về việc khai ấn, ban ấn liệu có phải nghi lễ cổ truyền? Bài Tục khai ấn ở đền Kiếp Bạc có từ bao giờ?(Tiến Huy) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí giải đáp thắc mắc này.

Trang Pháp luật có bài Triệt phá nhóm đạo chích nơi thờ tự (Hà Nga). Nhóm 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tại nhiều đình, chùa ở huyện Bình Giang đã bị Công an huyện này tóm gọn.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Gã nghiện về đồng cói của tác giả Vũ Thị Thanh Hòa, tản văn Nhà cũ của Trần Văn Thiên, chùm thơ của các tác giả: Lê Thị nhìn, Đinh Hạ, Trần Kỳ Duyên, Vũ Thanh Hưng...

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần