Đón đọc Hải Dương cuối tuần

30/09/2022 09:01

Công nhân "nhảy" chỗ làm, chỗ ở; Thăng trầm nghề xiếc xứ Đông... là những nội dung nổi bật trên báo Hải Dương cuối tuần số 1148.



Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1148 có bài Chuyện những người chép sử(Thanh Hà). Bài viết kể về công việc của những người ghi chép biên niên sử, lưu trữ giấy tờ, thông tin sự kiện trong tỉnh. Đây là một công việc đòi hỏi sự thận trọng, chính xác từng chi tiết, để cho những thế hệ sau có được nguồn tư liệu quý, tin cậy.

Việc thi công dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 37 đoạn Vĩnh Bảo (Hải Phòng) - Gia Lộc (Hải Dương) đã làm ảnh hưởng đến công trình của một số hộ dân hai bên đường. Các cơ quan chức năng đã và đang tích cực phối hợp bảo đảm quyền lợi cho người dân. Bài Bảo đảm quyền lợi của người dân bị ảnh hưởng do thi công quốc lộ 37(Phan Anh) trên trang Kinh tế phản ánh hoạt động này.

Trang Xã hội có bài Công nhân "nhảy" chỗ làm, chỗ ở(Minh Nguyệt). Công việc với mức thu nhập không bảo đảm cuộc sống khiến nhiều công nhân phải thường xuyên thay đổi chỗ làm, chỗ ở. Họ mong có được những phúc lợi tốt hơn để "an cư lạc nghiệp".

Là một nghề mang đến niềm vui cho mọi người nhưng giờ đây xiếc xứ Đông đang thăng trầm, trôi nổi. Những người theo đuổi bộ môn nghệ thuật này đang rất cần sự hỗ trợ để duy trì tinh túy của nghề. Bài Thăng trầm nghề xiếc xứ Đông(Khúc Hà Linh) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí giúp bạn đọc hiểu hơn những cung bậc của nghề xiếc.

Bài Hai mặt của ứng dụng hẹn hò qua mạng(Bình An) trên trang Đời sống kể về niềm vui tìm được bạn đời và cả những rắc rối, phiền toái mà những người dùng ứng dụng hẹn hò qua mạng gặp phải.

Trang Pháp luật có bài Lừa bán cua, cam, trứng... trên mạng(Danh Trung). Lợi dụng sự quen biết, tin tưởng của nhiều người, bằng những chiêu trò lừa đảo tinh vi, Nguyễn Thị Quỳnh (sinh năm 1990, ở xã Lai Vu, Kim Thành) đã lừa bán hàng trên mạng chiếm đoạt gần 500 triệu đồng để tiêu xài.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Bạn cũ của tác giả Nguyễn Sỹ Đoàn; tản văn Quê ngoại của Đào Thị Ngọc Châm; chùm thơ của các tác giả: Công Nhẫm, Bùi Hải Đăng, Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Văn Song, Duy Phi.

Số báo này còn nhiều nội dung hấp dẫn khác, mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần