Đón đọc Hải Dương cuối tuần

03/02/2023 08:26

Nhộn nhịp công trường những ngày đầu xuân"; Chuyện dân vận ở Duy Tân... là những nội dung nổi bật trên Hải Dương cuối tuần số 1166.


Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1166 có bài "Chuyện dân vận ở Duy Tân" (Ninh Tuân). 10 năm về trước, xã Duy Tân (nay là phường Duy Tân, Kinh Môn) tồn tại điểm nóng phức tạp về an ninh trật tự tại thôn Châu Xá, lòng dân phân ly. Song Đảng bộ, chính quyền địa phương đã biết rút ra những bài học quý trong công tác dân vận để ý Đảng hợp lòng dân. Đến nay, Duy Tân đã hoàn toàn đổi thay, mang diện mạo mới.

Vui xuân mới không quên nhiệm vụ, ngay từ đầu năm, các nhà thầu đã huy động máy móc, nhân lực, chạy đua với thời gian, tạo khí thế làm việc sôi động trên các công trường thi công. Bài "Nhộn nhịp công trường những ngày đầu xuân"(Phan Anh) trên trang Kinh tế phản ánh nội dung này.

Trang Xã hội có bài "Kết nối cung cầu lao động đầu năm" (Hải Minh). Khác với mọi năm thời điểm này doanh nghiệp "đỏ mắt" tìm lao động thì năm nay, thị trường lao động có phần xáo trộn do doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn. Do đó, ngành chức năng cũng như các doanh nghiệp đã và đang nỗ lực để giới thiệu, bảo đảm việc làm cho người lao động.

Đánh vào lòng tin mù quáng của một bộ phận người dân nên dịp đầu xuân mới tại nhiều nơi, nhất là ở các di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh, hoạt động xem bói, rút quẻ vẫn mặc nhiên tồn tại. Bài "Thầy ơi... cho con một quẻ bói" (Mỹ Anh) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí phản ánh thực trạng này.

Trang Đời sống có bài "Dịch vụ cho thuê trang phục “sống ảo” đắt khách" (Bình An). Nắm bắt xu hướng của giới trẻ muốn có những bộ ảnh lung linh, đẹp mắt, thời gian gần đây, các cơ sở cho thuê trang phục chụp ảnh tại TP Hải Dương đã đầu tư nhiều loại trang phục, phụ kiện bắt mắt.

Chỉ từ mâu thuẫn nhỏ, nhóm học sinh ở TP Hải Phòng đã lên kế hoạch đánh nhau với bạn cùng trường ở huyện Kim Thành. Hành vi thiếu kiểm soát này đã khiến các em phải trả giá. Bài "Hỗn chiến chỉ vì mâu thuẫn trong trường học"(Danh Trung) trên trang Pháp luật phản ánh vụ việc này.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Hai người đồng chí của tác giả Đinh Ngọc Hùng; tản văn Tháng giêng ấm nồng yêu thương của Xanh Nguyên; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Thị Bích, Lê Anh Phong, Đỗ Xuân Thu...

Báo còn nhiều nội dung hấp dẫn khác, mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần