Đón đọc Hải Dương cuối tuần

24/03/2023 08:11

Gỡ vướng mặt bằng đường dẫn cầu Đồng Việt; Vì sao nhiều di tích "kêu cứu"?... là những nội dung nổi bật trên Hải Dương cuối tuần số 1173.


Dự án cầu Đồng Việt là một dự án quan trọng không chỉ với Chí Linh mà còn cả 3 tỉnh Bắc Giang - Hải Dương - Quảng Ninh nhưng hiện việc giải phóng mặt bằng cho dự án này đang phát sinh nhiều vấn đề cần giải quyết. Chí Linh đang tập trung tháo gỡ để sớm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công. Nội dung này được phản ánh trong bài Gỡ vướng mặt bằng đường dẫn cầu Đồng Việt (Lan Hoa) trên trang Kinh tế báo Hải Dương cuối tuần số 1.173.

Trang Xã hội có bài Trăn trở nghề công tác xã hội ở bệnh viện (Hải Minh). Nhân viên công tác xã hội trong các cơ sở y tế là cầu nối giúp giảm áp lực tại bệnh viện. Tuy nhiên, vì đây là nghề mới, đặc thù trong bệnh viện nên việc thu hút cán bộ làm công tác xã hội không hề dễ dàng.

Tâm huyết, trách nhiệm chính là động lực để những công nhân thủy lợi bám nghề. Và càng đáng quý hơn khi không ít người tình nguyện ở lại trạm bơm, biến nơi đây thành mái ấm, coi trạm bơm là ngôi nhà thứ hai. Bài Khi trạm bơm là… nhà(Dũng Cường) trên trang Phóng sự - ghi chép viết về một số "gia đình trạm bơm" này.

Qua thời gian, các di tích của tỉnh dần xuống cấp, trong khi việc tu bổ, tôn tạo cần chặt chẽ, thận trọng. Đây là lý do nhiều di tích liên tiếp "kêu cứu" trong thời gian qua. Bài Vì sao nhiều di tích "kêu cứu"?(Tiến Huy) trên trang Văn hóa - thể thao - giải trí viết về vấn đề này.

Trang Pháp luật có bài Cẩn thận sập bẫy lừa "bán vịt trời"(Danh Trung). Thời gian qua, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) tiếp nhận nhiều đơn thư về việc bị lừa đảo liên quan đến đầu tư đất. Nguyên nhân phần lớn xuất phát từ sự nhẹ dạ cả tin của người dân.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Lời thề của dì Len của tác giả Ninh Đức Hậu; tản văn Sức trẻ áo xanh tháng ba của Nguyễn Văn Chiến; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Huy, Hồ Trọng Xán, Lê Anh Phong, Trần Thị Thùy Linh, Vũ Khánh Ly...

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần