Đón đọc Hải Dương cuối tuần

31/03/2023 08:19

Lãng phí khu đất vàng đường Thống Nhất, lưu giữ những lũy tre làng... là những nội dung nổi bật trên báo Hải Dương cuối tuần số 1174.


Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1174 có bài Lưu giữ những luỹ tre làng(Bình Minh). Hình ảnh lũy tre làng đã từng đi vào thơ ca. Những sản phẩm từ tre phục vụ nhiều mặt đời sống người dân. Nhưng cùng với sự phát triển của xã hội, tre đang dần mai một. Tuy nhiên, ở Hải Dương, ta vẫn gặp đâu đó những khóm tre xanh tốt trải dài theo thời gian bởi những người tâm huyết với tre, mong muốn gìn giữ cho thế hệ sau một giá trị truyền thống tốt đẹp.

Nằm bên đường Thống Nhất, con đường sầm uất ở TP Hải Dương nhưng suốt 26 năm qua, một khu đất rộng 2.146 m2 lại bị bỏ hoang hóa. Khu đất này được UBND tỉnh giao cho Công ty Xi măng Phúc Sơn sử dụng theo hình thức góp vốn liên doanh. Bài Lãng phí khu đất “vàng” đường Thống Nhất(Hoàng Linh) trên trang Kinh tế lý giải nguyên nhân của sự lãng phí này.

Trang Xã hội có bài Vì sao nhiều trường học không có nhân viên y tế?(Mỹ Anh). Công tác y tế trường học có ý nghĩa to lớn nhưng nhiều trường học trong tỉnh lại phải đối mặt với vấn đề không có nhân viên y tế chuyên trách. Nguyên nhân chủ yếu do công việc nhiều, thu nhập thấp nên nhiều người đã bỏ nghề. Mặt khác, do quy định về tiêu chuẩn nên nhiều trường không đủ điều kiện tuyển dụng.

Là nhân vật có nhiều đóng góp cho lịch sử nước nhà nhưng do sự ghi chép chưa đúng của một cuốn sách, dẫn đến có người hiểu lầm, thậm chí còn có ý kiến muốn đổi tên phố Mạc Hiển Tích ở TP Hải Dương. Bài Mạc Hiển Tích là ai?(Thanh Hà) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí giúp bạn đọc hiểu rõ về nhân vật lịch sử này.

Bài Lao xao “chợ thức”(Hải Minh) trên trang Đời sống kể về những vất vả của người dân ở chợ cá phường Thạch Khôi (TP Hải Dương). Nơi đây có hơn 100 tiểu thương kinh doanh, buôn bán, họ có nguồn thu nhập khá từ nghề này.

Trang Pháp luật có bài Trả giá đắt vì nghi ngờ vợ ngoại tình(Như Thành). Nghi ngờ vợ ngoại tình, Nguyễn Thanh Phong (sinh năm 1984, trú tại xã Chí Minh, Tứ Kỳ) đã "giận quá mất khôn", đâm đồng nghiệp của vợ. Phong đã phải trả giá 10 năm tù cho hành động coi thường pháp luật này.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Bến Vũ của tác giả Hoàng Thương; tản văn Lối về miền hoa gạo! của Cao Thơm; chùm thơ của các tác giả: Hà Cừ, Nguyễn Viết Luyện, Hoài Khánh, Khánh Ly...

Báo còn nhiều nội dung hấp dẫn khác, mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần