Khai mạc Liên hoan Âm nhạc Yoshine 2022

26/11/2022 14:50

Sáng 26.11, Viện Khoa học Giáo dục Yoshine Melody phối hợp với Hội Nguời khuyết tật thành phố Hà Nội, Học viện Âm nhạc Việt Nam và một số đơn vị đào tạo, phổ cập âm nhạc có uy tín tổ chức lễ khai mạc Liên hoan Âm nhạc Yoshine năm 2022.

Chú thích ảnh

Thí sinh piano jazz Nguyễn Anh Tuấn trình diễn tại lễ khai mạc

Đây là hoạt độn có ý nghĩa nhằm hưởng ứng Ngày quốc tế Người khuyết tật 3.12 và mong muốn giáo dục cho thanh, thiếu niên về tình yêu đối với âm nhạc, tình yêu cuộc sống, tinh thần nhân văn, trách nhiệm công dân. 

Sự kiện âm nhạc mang tính hòa nhập, phù hợp với chủ đề của Liên hợp quốc đưa ra trong dịp kỷ niệm Ngày quốc tế Người khuyết tật là “Các giải pháp chuyển đổi để phát triển bao trùm: vai trò của đổi mới trong việc thúc đẩy một thế giới có thể tiếp cận và bình đẳng”.

Khai mạc buổi lễ, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Bình Định, nguyên Viện trưởng Viện Âm nhạc Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện Khoa học giáo dục Yoshine Melody, Trưởng Ban tổ chức, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Liên hoan cho biết, sự kiện góp phần kết nối và tạo sân chơi bổ ích cho các thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, cá nhân có năng khiếu, đam mê âm nhạc được thể hiện, được giao lưu, học hỏi, nâng cao hiểu biết, mở rộng tầm nhìn, duy trì, phát triển hơn nữa sự yêu thích và quyết tâm vươn lên trong rèn luyện để đạt được mục tiêu, ước mơ với con đường hoạt động nghệ thuật. Liên hoan còn mong muốn tìm kiếm, khuyến khích và nâng đỡ những tài năng trẻ có triển vọng về piano, guitare và thanh nhạc.

Bà Dương Thị Vân, Chủ tịch Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội cũng chia sẻ, tham gia Liên hoan Âm nhạc Yoshine, các thanh thiếu niên, học sinh là người khuyết tật, con của người khuyết tật có năng khiếu âm nhạc được tạo điều kiện để thể hiện tài năng, thực sự được hòa nhập trong lĩnh vực nghệ thuật cùng với những thanh, thanh thiếu niên khác. 

Liên hoan Âm nhạc Yoshine 2022 diễn ra với các tiết mục piano, guitare và thanh nhạc ở nhiều thể loại khác nhau. Các thí sinh đến từ hơn 60 trung tâm, câu lạc bộ ở nhiều địa phương, mang đến một không gian tràn ngập cảm xúc, từ sâu lắng, hoài niệm đến du dương, trữ tình và lôi cuốn, thôi thúc... Những tiếng đàn, giọng hát có thể chưa đạt tới sự ngọt ngào, điêu luyện như mong muốn, song nó được vang lên từ niềm đam mê, từ tận đáy lòng và từ con tim của các thí sinh.

Các thí sinh sẽ tham gia dự thi tại 2 địa điểm là Hà Nội (ngày 26-27.11) và Hải Phòng (ngày 4.12). Dự kiến, Ga la tổng kết và trao giải của Liên hoan sẽ diễn ra vào ngày 11.12.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Liên hoan Âm nhạc Yoshine 2022