Khai mạc trưng bày chuyên đề “Hải Dương in dấu chân Người”

26/07/2022 14:26

Sáng 26.7, tại Bảo tàng tỉnh Hải Dương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề "Hải Dương in dấu chân Người" nhân kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Hải Dương lần thứ tư (26.7.1962-26.7.2022).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề “Hải Dương in dấu chân Người” 

Các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; nhiều đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể, địa phương tới dự.

Dự lễ khai mạc còn có các nhân chứng: Bà Vũ Thị Thái, nguyên cán bộ Nhà máy Sứ Hải Dương là người vinh dự được nâng chiếc bình hoa cho Bác viết 5 chữ "Phải cố gắng tiến bộ" khi Bác về thăm Nhà máy Sứ Hải Dương vào chiều 26.7.1962; bà Nguyễn Thị Kỳ là 1 trong 4 thiếu niên tiêu biểu của tỉnh Hải Dương được cử lên tặng hoa chúc mừng Bác Hồ khi Người về nói chuyện với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh tại sân Vọng Cung ở thị xã Hải Dương.  

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng và các đại biểu tham quan gian trưng bày 

Gian trưng bày có 3 chủ đề chính gồm: Bác Hồ với Hải Dương, Hải Dương với Bác Hồ, Hải Dương học tập và làm theo lời Bác. Với hơn 200 tài liệu, hiện vật, hình ảnh quý được sưu tầm, lựa chọn và sắp xếp có hệ thống, khoa học, gian trưng bày làm nổi bật 5 lần Bác Hồ về thăm Hải Dương cùng những thành tựu Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hải Dương đạt được trong thực hiện làm theo lời Bác. Qua đây, giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân của tỉnh nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về công lao to lớn, cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam nói chung và tình cảm của Bác dành cho nhân dân Hải Dương nói riêng.

Chuyên đề "Hải Dương in dấu chân Người" được trưng bày đến ngày 5.9.2022.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các nhân chứng lịch sử trong lần Bác Hồ về thăm Hải Dương 60 năm trước tham quan trưng bày

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng giới thiệu cho các cháu thiếu nhi về lịch sử chiếc guồng nước mà Bác Hồ từng đạp để chống úng tại xã Hiệp Lực (Ninh Giang)

Các đại biểu dự khai mạc trưng bày chuyên đề 

Một tiết mục văn nghệ ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh tại buổi khai mạc gian trưng bày

DANH TRUNG - THÀNH CHUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc trưng bày chuyên đề “Hải Dương in dấu chân Người”