Tranh luận về chiến thắng của Erik

28/11/2021 15:45

Erik trở thành quán quân của The Heroes tối 27.11. Khán giả chưa thỏa mãn với kết quả này và cho rằng Mỹ Anh xứng đáng giành giải cao nhất.

Tối 27.11, The Heroes kết thúc với chiến thắng thuộc về team EZ gồm Erik và producer Ninja Z. Ở vòng chung kết, Erik đấu với Ali Hoàng Dương và giành chiến thắng chung cuộc với điểm số sít sao.

Dựa trên tổng số tiền của mỗi team, Erik trở thành quán quân và Mỹ Anh, UNI5 đồng giải á quân. Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, khán giả tranh luận về chiến thắng của Erik.

Người xem tranh luận về kết quả The Heroes

Ở chặng đường The Heroes, Erik luôn đầu tư cho các tiết mục. Tuy nhiên, không thể phủ nhận trong vài vòng đầu tiên, Erik không làm thỏa mãn mong đợi của khán giả vào một ca sĩ đã hoạt động lâu năm, có nhiều thành tích như anh. Trong khi Erik vẫn an toàn với màu sắc quen thuộc thì Mỹ Anh từ gương mặt hoàn toàn mới lại liên tục gây bất ngờ với những tiết mục mang đậm màu sắc US-UK, lối xử lý ca khúc hiện đại, trẻ trung.

Ngoài những sáng tác mới, thiên về R&B, trong chương trình, nữ ca sĩ 10X đã làm mới thành công các ca khúc quen thuộc như Công chúa bong bóng, Cô gái Trung Hoa hay 60 năm cuộc đời. Khán giả được nghe một phiên bản hoàn toàn mới của 60 năm cuộc đời qua giọng hát và rap của con gái Mỹ Linh. Tiết mục mang đến cảm giác bình yên, thanh thản cho người nghe.

Erik quan quan The Heroes anh 1

Erik trở thành quán quân The Heroes sau khi giành chiến thắng trước Ali Hoàng Dương. Ảnh: NVCC

Bởi thế, sau khi kết quả đêm chung kết được công bố, khán giả tranh luận. Họ cho rằng Mỹ Anh xứng đáng để trở thành quán quân của cuộc thi năm nay. Trong khi đó, khán giả chưa hài lòng vì Erik thiếu sự đột phá ở những vòng đầu và lạm dụng giọng mũi.

“Mỗi tiết mục team Erik đều đầu tư, chuẩn bị kỹ càng, chỉ có giọng hát là bị nghẹt mũi hơi nặng”, “Tôi thấy Mỹ Anh xứng đáng, đa tài, có thể làm được nhiều khâu, tư duy âm nhạc và cách hát hoàn toàn khác biệt”, “Erik đầu tư cho các tiết mục nhưng tôi thích sự mới mẻ, tư duy khác biệt của Mỹ Anh hơn. Với tôi, Mỹ Anh cũng phù hợp với ngôi vị quán quân”, khán giả nhận xét.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến phản biện lại. Theo họ, Erik luôn đầu tư chỉn chu cho các tiết mục. Đặc biệt, những phần thi gần đây của Erik như Nam quốc sơn hà hay Chỉ riêng mình ta viral trên mạng xã hội với bản phối tốt, hấp dẫn. Nam quốc sơn hà có sự góp sức của Phương Mỹ Chi hiện đạt hơn 8 triệu lượt xem và là một trong những tiết mục có lượng tương tác cao nhất The Heroes. Bởi vậy, việc Erik chiến thắng The Heroes cũng là kết quả xứng đáng.

Ở đêm chung kết xếp hạng, Erik biểu diễn bài hát mới Máu đỏ da vàng do nhóm DTAP sáng tác. Bài hát thuộc thể loại pop với giai điệu tình cảm, nhẹ nhàng, tôn vinh tình yêu quê hương, đất nước và con người Việt Nam. So với tiết mục có chủ đề tình yêu của đối thủ Ali Hoàng Dương, Erik đã chọn cho mình đề tài dễ nhận được sự đồng cảm từ người xem hơn. Với tiết mục, Erik cũng cải thiện được nhược điểm trong giọng hát và thể hiện trọn vẹn cảm xúc của ca khúc.

Erik quan quan The Heroes anh 2

Mỹ Anh là nhân tố mới nhưng được đánh giá cao ở The Heroes. Ảnh: BTC

Erik lên tiếng về phản ứng trái chiều từ khán giả

Trao đổi với phóng viên về những tranh luận xoay quanh ngôi vị quán quân, Erik chia sẻ: “Thực ra trước khi tham gia cuộc thi, tôi đã nghĩ đến những tranh cãi trái chiều. Tôi cũng nghĩ đến việc nếu trở thành quán quân, khán giả có thể nghĩ kết quả đã được sắp đặt hoặc ưu ái. Nhưng kết quả đã như vậy và những phần trình diễn vừa qua chính là câu trả lời”.

Nam ca sĩ nói thêm: “Khi đến cuộc thi, chúng tôi phải đặt mục tiêu ngay ban đầu là cố gắng được công nhận và giành ngôi vị cao nhất. Khi vào cuộc thi, tôi thấy các team đều mạnh nên không chủ quan. Bởi vậy tôi luôn đầu tư nhiều nhất có thể”.

Erik thừa nhận trong 4 vòng đầu tiên, anh an toàn và vì thế đã nhận nhiều bình luận trái chiều. “Bốn vòng đầu, tôi muốn để khán giả có cái nhìn tổng quan về team Erik. Vũ đạo tốt, âm nhạc thời thượng là những gì tôi muốn ghi dấu ấn ở vòng đầu tiên. Và vì thế đến vòng thứ 5, tôi quyết định phải bứt phá, thay đổi và nhiều màu sắc hơn”, giọng ca Sau tất cả giải thích.

“Tôi nghĩ việc để khán giả hoàn toàn công nhận, tôi cần nhiều thời gian và công sức hơn. The Heroes chỉ là bước đệm để tôi chạm tới điều đó. Trước đây, Erik có một số sản phẩm. Nhưng những sản phẩm thành công nhất chủ yếu là thể loại ballad, trữ tình. Còn với những sản phẩm chuyển hướng dance, R&B, tôi chưa chạm tới số đông khán giả. Nhờ The Heroes, tôi có được sự hưởng ứng của đông đảo người xem hơn”, Erik bộc bạch.

Được hỏi về giây phút chiến thắng, Erik chia sẻ cảm xúc lúc đó của anh như vỡ òa. Giọng ca sinh năm 1997 tự hào khi có những người đồng đội luôn giúp sức để anh tỏa sáng trên sân khấu. “Khi được xướng tên là quán quân của The Heroes, tôi hạnh phúc”.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tranh luận về chiến thắng của Erik