Trưng bày chuyên đề "Chu Văn An-Thượng tường Sơn đẩu"

29/12/2021 15:05

Sáng 29.12, Bảo tàng tỉnh phối hợp Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) khai mạc trưng bày chuyên đề "Chu Văn An - Thượng tường Sơn đẩu".


Cắt băng khai mạc gian trưng bày chuyên đề "Chu Văn An-Thượng tường Sơn đẩu" tại Bảo tàng tỉnh

Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Việt Nga, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện một số sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và đông đảo khách tham quan trong tỉnh.

Gian trưng bày gồm 2 nội dung chính có tên “Túc thanh cao” và “Gương thầy sáng mãi”, giới thiệu về con người, nhân cách, sự nghiệp giáo dục, các hoạt động tôn vinh thầy giáo Chu Văn An...

Không gian trưng bày được sắp đặt đăng đối, hiện đại, thể hiện xuyên suốt quá trình lớn lên, làm việc và khi thầy giáo Chu Văn An về ở ẩn tại Chí Linh (Hải Dương). Không gian trưng bày dẫn dắt người xem ngược thời gian hơn 6 thế kỷ trước, tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp cũng như những triết lý và nhân cách cao đẹp của thầy giáo Chu Văn An. Gian trưng bày còn giới thiệu đến khách tham quan những địa điểm phụng thờ, những ngôi trường, con đường... mang tên thầy giáo Chu Văn An, trong đó có quê hương Hải Dương…


Khách tham quan xem không gian trưng bày chuyên đề "Chu Văn An-Thượng tường Sơn đẩu"

Toàn bộ những tài liệu, hiện vật, hình vẽ được các họa sĩ người Pháp và cán bộ nghiên cứu của Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn miếu - Quốc Tử Giám thiết kế, thực hiện. Đây là không gian trưng bày mới lạ, lần đầu tiên được thực hiện ở Bảo tàng tỉnh.

Trưng bày chuyên đề "Chu Văn An - Thượng tường Sơn đẩu" đón khách tham quan từ ngày 29.12.2021 đến hết ngày 28.2.2022. 

HẢI MINH

(0) Bình luận
Trưng bày chuyên đề "Chu Văn An-Thượng tường Sơn đẩu"