Tuổi thơ cơ cực khi ba mất sớm của tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

26/06/2022 06:23

Ngọc Châu xuất thân trong một gia đình không mấy khá giả tại Tây Ninh, trải qua tuổi thơ cơ cực khi ba mất sớm, một mình mẹ cô phải làm lụng vất vả để nuôi cô khôn lớn.

>>> Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu

Nguyễn Thị Ngọc Châu sinh năm 1994 tại Tây Ninh. Cô được khán giả biết đến khi trở thành quán quân Người mẫu Việt Nam - Vietnam’s Next Top Model 2016. Kể từ đó Ngọc Châu xuất hiện dày đặc trên các sàn diễn thời trang trong nước trong vai trò người mẫu.

Từ khi quyết định đăng ký dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Ngọc Châu được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho vương miện. Cô cao 1,74 m với số đo 3 vòng: 81-63-92,5 cm. Trong cuộc thi năm nay, 9x là một trong số ít thí sinh hội tụ đủ các yếu tố: nhan sắc, hình thể, kỹ năng trình diễn, khả năng giao tiếp tiếng Anh để trở thành người sẵn sàng đại diện Việt Nam thi Miss Universe 2022 vào cuối năm. 

Trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Ngọc Châu từng tham dự nhiều cuộc thi nhan sắc và luôn cố gắng trau dồi bản thân, hoàn thiện từng ngày. Cô là Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018, đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2018 tại Ba Lan và lọt Top 10 cùng danh hiệu Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á. 

Ít người biết, Ngọc Châu xuất thân trong một gia đình không mấy khá giả tại Tây Ninh. Tân hoa hậu trải qua tuổi thơ cơ cực khi ba mất sớm, một mình mẹ cô phải làm lụng vất vả để nuôi anh chị em cô khôn lớn. Chính hoàn cảnh khó khăn của gia đình tạo động lực cho Ngọc Châu luôn cố gắng phấn đấu mỗi ngày. 

Hoa hậu từng tâm sự về ký ức nghèo và thường xuyên bị bệnh tật trở thành nỗi ám ảnh với cô. “Đó sẽ là những ký ức mà tôi không bao giờ quên, giúp tôi dám ước mơ và có thêm động lực mỗi ngày, để phấn đấu không chỉ cho tương lai mà còn vì người thân trong gia đình. Điều quan trọng nhất là chúng ta đừng bao giờ bỏ cuộc, hãy cứ cố gắng bằng tất cả tâm hồn, trái tim của mình”, cô bày tỏ. 

Dự thi hoa hậu ở tuổi 28, Ngọc Châu được đánh giá cao ở kinh nghiệm làm mẫu nhiều năm, khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt cùng nhan sắc đang ở độ chín muồi và câu chuyện về nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Tuy nhiên, độ tuổi cũng là yếu tố khiến nhiều khán giả từng lo ngại về khả năng đăng quang của người đẹp. 

Trong đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 vừa qua, Ngọc Châu nhận giải Best Body (Hình thể đẹp nhất). Bên cạnh đó, cô cũng giành lọt Top 4 Người đẹp Bản lĩnh với danh hiệu Đại sứ Môi trường. Trước đó, cô vào Top 10 Trình diễn tốt nhất, Top 10 Gương mặt đẹp nhất, Top 11 kỹ năng tiếng Anh tốt nhất. 

Ở phần trả lời ứng xử Top 5 chung cuộc, Ngọc Châu nhận câu hỏi về chủ đề môi trường từ giám khảo Xuân Trang về việc trẻ em thể hiện mạnh mẽ về các vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu. Ngọc Châu cho rằng khi trẻ em quan tâm đến vấn đề môi trường chứng tỏ xã hội ngày càng phát triển và do vậy, người lớn cần phải ý thức và hành động nhiều hơn cho thế hệ mai sau.

Đến Top 3, khi nhận câu hỏi ứng xử chung: “Trong 5 năm tới, bạn sẽ là ai?”, Ngọc Châu tự tin khẳng định cô vẫn sẽ là chính mình, vẫn tiếp nối chia sẻ trái tim, sẵn sàng hành động, chia sẻ ước mơ về y tế, giáo dục và tình cảm cho trẻ em.

Tân hoa hậu từng chia sẻ, cô quyết định dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 vì chủ đề Vinawoman và sự động viên, tin tưởng từ gia đình, bạn bè,  người hâm mộ. “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là mục tiêu tôi đặt từ lâu và luôn hướng đến để cố gắng rèn luyện, trau dồi. Đây là cơ hội để tôi đột phá hình ảnh bản thân. Tôi tâm niệm liên tục làm mới, phấn đấu để trở thành một phiên bản tốt hơn mỗi ngày. Hình ảnh một cô gái hoàn vũ khác xa với Ngọc Châu công chúng đã biết. Sự kỳ vọng lớn khiến tôi có những áp lực nhất định nhưng tôi sẽ biến nó thành động lực phấn đấu, cố gắng hết mình”, cô trải lòng. 

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuổi thơ cơ cực khi ba mất sớm của tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam