Xem gì trên báo Hải Dương ngày 2.12?

02/12/2022 06:16

Cách nào để tuyển chọn vận động viên?; Nơi duy trì, phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương ngày 2.12.


Khai mạc Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII: Chiều 1.12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII khai mạc Hội nghị lần thứ 13. Các đồng chí: Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị... (trang 1).

Sự im lặng... chết người!: Người xưa có câu “im lặng là vàng”. Nhưng với căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS, sự im lặng lại rất đáng sợ, nó sẽ nhanh chóng giết chết chính bản thân bệnh nhân, gây nguy hại tới người thân và tác động tiêu cực tới những nỗ lực của cộng đồng trong việc đẩy lùi và tiến tới chấm dứt đại dịch này... (trang 1).

Thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2023: Sáng 1.12, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2023... (trang 2).

Không khí lạnh suy yếu từ ngày 3.12: Sáng 1.12, khu vực Hải Dương nằm sâu trong khối không khí lạnh nên trời chuyển rét. Theo Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh, nhiệt độ đo được lúc 7 giờ cùng ngày tại TP Hải Dương là 15,2 độ C. Dự báo đợt rét đậm này kéo dài đến hết ngày 2.12 với nhiệt độ thấp nhất từ 12-14 độ C. Từ ngày 3.12, không khí lạnh suy yếu... (trang 2).

Thẳng thắn chỉ rõ nguyên nhân chủ quan của những hạn chế: Chiều 1.12, ngay sau phiên khai mạc Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các đại biểu đã chia thành 4 tổ thảo luận, thẳng thắn chỉ rõ nguyên nhân chủ quan của những hạn chế... (trang 3).

Nơi duy trì, phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác: Từ khi thành lập ngày 2.12.2002 đến nay, Trung tâm Hợp tác hữu nghị (thuộc Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào việc duy trì, phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Hải Dương với các địa phương của nước ngoài cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh... (trang 4).

Cách nào để tuyển chọn vận động viên?: Để có một vận động viên chuyên nghiệp phải trải qua rất nhiều bước và kéo dài hàng chục năm, trong đó phát hiện, tuyển chọn là khâu đầu tiên... (trang 5).

5 thí sinh Hải Dương đoạt giải Đại sứ văn hóa đọc toàn quốc năm 2022: Sáng 1.12, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc toàn quốc năm 2022. Hải Dương có 5 thí sinh đoạt giải... (trang 5).

Đòi hỏi rập khuôn nguy hiểm: Hiện nay, trong xã hội và ngay trong đội ngũ cán bộ, đảng viên xuất hiện không ít ý kiến cho rằng, để Việt Nam tăng tốc phát triển, thoát bẫy thu nhập trung bình thì phải rập khuôn mô hình phát triển kinh tế, sao chép luật pháp, hệ thống giáo dục, sách giáo khoa của các nước phát triển. Thực tế cho thấy, những đòi hỏi trên là vô lý và nguy hiểm.... (trang 7).

Trang trại nuôi lợn gây ô nhiễm môi trường: Vài tháng nay, người dân sống ở khu dân cư Hố Dầu, phường Bến Tắm (Chí Linh) bức xúc do mùi hôi thối bốc ra từ trang trại chăn nuôi lợn của ông Bùi Văn Kỳ. Trang trại đang nuôi khoảng 400 con lợn. Do hầm chứa nước thải bị quá tải, một lượng nước thải chưa qua xử lý đã chảy ra ao riêng của gia đình nên gây mùi khó chịu... (trang 7).

Ngoài ra, báo Hải Dương ngày 2.12 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

Hải Dương online

(0) Bình luận
Xem gì trên báo Hải Dương ngày 2.12?