Xem gì trên báo Hải Dương ngày 26.5?

26/05/2023 05:34

Điểm cộng trong phát triển công nghiệp ở Chí Linh; Tại những nơi hay xảy ra đuối nước: Chính quyền vào cuộc, người dân thờ ơ... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương ngày 26.5.


Đại sứ Mỹ thăm Nhà máy Ford Hải Dương: Theo thông cáo báo chí từ Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam), sáng 23.5, ông Marc Knapper, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hợp chúng quốc Hoa Kỳ (Đại sứ Mỹ) tại Việt Nam đã có chuyến thăm và trải nghiệm một số dòng sản phẩm xe hơi Ford được lắp ráp tại Nhà máy Ford Hải Dương... (trang 1).

Phụ nữ hãy lên tiếng: Khi một người phụ nữ bị chồng đánh đập, nhiều người đến can ngăn thường khuyên nhủ “Vợ chồng đóng cửa bảo nhau”. Thậm chí nhiều người còn cho rằng đó là chuyện riêng của gia đình họ. Người vợ khi bị bạo hành, đánh đập cũng “ngậm bồ hòn”, không dám tố cáo chồng vì quan niệm “xấu chàng hổ ai”. Chính vì thế, nạn bạo hành gia đình, nhất là bạo hành với phụ nữ và trẻ em vẫn diễn ra... (trang 1).

Điểm Trường THPT Ninh Giang đông thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT nhất tỉnh: Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập 42 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tăng 2 điểm thi so với kỳ thi trước. Toàn tỉnh có 21.982 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 1.421 thí sinh so với kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022... (trang 2).

Trên đường đi đón cháu, một người đàn ông ở Kim Thành bị tàu cán tử vong: Khoảng 10 giờ ngày 25.5, tại km72+315 tuyến đường sắt Hà Hải, đoạn thôn Phạm Xá 2, xã Tuấn Việt (Kim Thành) xảy ra vụ tai nạn đường sắt làm 1 người tử vong... (trang 2).

Điểm cộng trong phát triển công nghiệp ở Chí Linh: Công nghiệp được xem là thế mạnh của TP Chí Linh bởi địa phương này là điểm kết nối chuỗi đô thị trong hành lang kinh tế công nghiệp đô thị liên vùng Bắc Ninh - Quảng Ninh... (trang 3).

Tháo dỡ biệt thự vi phạm tại xã Hồng Hưng: Sáng 25.5, UBND huyện Gia Lộc hỗ trợ tháo dỡ công trình vi phạm của ông Nguyễn Tiến Dũng (ở khu trạm bơm, thôn Thị Xá, xã Hồng Hưng)... (trang 3).

Tại những nơi hay xảy ra đuối nước: Chính quyền vào cuộc, người dân thờ ơ: Thời gian qua, Hải Dương xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm, có một số vụ lặp lại ở cùng hoặc gần một địa điểm. Chính quyền địa phương đã có biện pháp xử lý song một số người dân vẫn thờ ơ, chưa ý thức hết được sự nguy hiểm của những khu vực này... (trang 4).

Người chinh phục "mênh mông biển học": Trong ngôi nhà nhỏ của ông Đào Hữu Thảnh (sinh năm 1935), ở phố Nguyễn Chế Nghĩa (TP Hải Dương) luôn có rất nhiều sách. Sách được cất cẩn thận trong những chiếc tủ cũ kỹ nhuốm màu thời gian... (trang 5).

Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 tại phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng: Trong 2 ngày cuối tuần này (27 và 28.5) tại phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng (TP Hải Dương) sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn nghệ chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6. Tuần này cũng là lần đầu tiên có trình diễn pháo đất cổ truyền tại đây do các pháo thủ đến từ huyện Tứ Kỳ thể hiện... (trang 7).

Cây xanh che biển báo giao thông: Tại đoạn đường Võ Nguyên Giáp giao với phố Thạch Khôi (TP Hải Dương), biển báo cấm quay đầu xe đã bị cây che khuất, không thể quan sát được từ xa nên nhiều người phải đến gần hoặc quay đầu xe rồi mới biết có biển cấm... (trang 7).

Xét xử vụ đánh Phó Chủ tịch UBND xã An Thượng: Chiều 25.5, Toà án Nhân dân TP Hải Dương xét xử sơ thẩm đối với Phạm Văn Tùng và Nguyễn Văn Mạnh về tội cố ý gây thương tích... (trang 7).

Ngoài ra, báo Hải Dương ngày 26.5 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

Hải Dương online

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xem gì trên báo Hải Dương ngày 26.5?