Xem gì trên báo Hải Dương ngày 30.9?

30/09/2022 08:12

An sinh cho người cao tuổi; Gia Lộc giữ gìn văn nghệ truyền thống... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương ngày 30.9.



Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XVII quyết nghị nhiều nội dung quan trọng: Chiều 29.9, HĐND tỉnh khóa XVII họp kỳ thứ 11 (kỳ họp chuyên đề). Các đồng chí: Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Toản, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp... (trang 1).

Nâng cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ được giao: Đây là yêu cầu của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu, trong hội nghị giao ban của Thường trực Tỉnh ủy với lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh để nghe kết quả công tác quý III, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV.2022 sáng 28.9... (trang 1).

Lỗ hổng từ vụ rau VietGAP dởm: Câu chuyện rau chợ được gắn mác rau VietGAP đưa vào siêu thị ở TP Hồ Chí Minh vừa được báo chí phanh phui đã làm dậy sóng dư luận. Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng nhà cung cấp thu mua rau chợ đầu mối rồi dán mác rau VietGAP, rau sạch, rau an toàn... (trang 1).

Từ ngày 1.10, thêm 140 đơn vị công an cấp xã làm đăng ký xe: Từ ngày 1.10, Hải Dương có thêm 140 đơn vị công an cấp xã đủ điều kiện được thực hiện công tác đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, nâng tổng số lên 150 đơn vị... (trang 2).

Phấn đấu 95% số xã, phường, thị trấn duy trì mô hình phòng chống bạo lực gia đình: Đó là một trong những mục tiêu quan trọng trong kế hoạch triển khai Chương trình quốc gia phòng chống bạo lực gia đình trong tình hình mới đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh do UBND tỉnh vừa phê duyệt... (trang 2).

An sinh cho người cao tuổi: Chăm sóc người cao tuổi là trách nhiệm của toàn xã hội. Thời gian qua, Hải Dương đã có nhiều chính sách, chương trình nâng cao chất lượng cuộc sống, giúp người sống vui, sống khỏe... (trang 4).

Gia Lộc giữ gìn văn nghệ truyền thống: Với mong muốn giữ gìn các loại hình văn nghệ truyền thống như hát chèo, dân ca, ca trù... để không bị "lép vế" trước các loại hình giải trí hiện đại, các cấp chính quyền, người dân huyện Gia Lộc đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp... (trang 5).

Học sinh hút thuốc lá - thực trạng đáng buồn: Học sinh hút thuốc lá là thực trạng đã tồn tại từ lâu. Có điều, tình trạng này dường như ngày càng phổ biến trong khi các biện pháp ngăn chặn chưa được quan tâm đúng mức... (trang 6).

"Xác" thuyền thiên nga trên hồ Bạch Đằng: Mấy năm trước, tại hồ Bạch Đằng (TP Hải Dương) có dịch vụ cho thuê thuyền thiên nga để người dân đi chơi trên hồ. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, hoạt động này phải tạm dừng. Nhiều thuyền để lâu ngày đã hỏng, đơn vị quản lý cũng không cho thuê thuyền để bảo đảm an toàn... (trang 7).

Bán 1 con rắn hổ chúa, thanh niên lĩnh 18 tháng tù: Sáng 29.9, Tòa án Nhân dân TP Chí Linh tuyên phạt Bồng Văn Việt (31 tuổi, trú tại thôn Quy Ke, thị trấn Nông Trường Phong Hải, huyện Bảo Thắng, Lào Cai) 18 tháng tù về tội vi phạm quy định bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm... (trang 7).

Ngoài ra, báo Hải Dương ngày 30.9 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

Hải Dương online

(0) Bình luận
Xem gì trên báo Hải Dương ngày 30.9?