Xem gì trên báo Hải Dương ngày 5.7?

05/07/2022 08:02

Đưa sản phẩm của Hải Dương đến những “phiên chợ” mới; Vi phạm bến bãi quanh cầu Tuần Mây "hạ nhiệt"... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương ngày 5.7.



Giải quyết kịp thời, dứt điểm những kiến nghị của công dân: Đây là chỉ đạo của đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7.2022 vào sáng 4.7... (trang 1).

Sáng 5.7 khai mạc Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII: Sáng nay 5.7, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII khai mạc Hội nghị lần thứ 11... (trang 1).

Thanh Miện không để các xã, thị trấn đầu tư xây dựng dàn trải: Chiều 4.7, đồng chí Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Thanh Miện để kiểm tra, chỉ đạo hoạt động của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện và công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng một số dự án, công trình trên địa bàn... (trang 2).

Cẩm Giàng đề xuất hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới nâng cao 39,5 tỷ đồng: UBND huyện Cẩm Giàng đã đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ 39,5 tỷ đồng cho các xã xây dựng nông thôn mới nâng cao trong 2 năm 2022 - 2023, trong đó ngân sách tỉnh 4 tỷ đồng, còn lại là ngân sách huyện và xã... (trang 2).

Thanh Hà thu hơn 1.360 tỷ đồng từ vải thiều: Đến ngày 4.7, nông dân Thanh Hà đã thu hoạch cơ bản xong vải thiều chính vụ. Càng về cuối vụ giá vải càng cao với mức 35.000 đồng/kg. Đây là năm vải thiều Thanh Hà được giá nhất trong 10 năm trở lại đây... (trang 3).

Vi phạm bến bãi quanh cầu Tuần Mây "hạ nhiệt": Những năm trước, khu vực cầu Tuần Mây thuộc địa phận huyện Kim Thành là điểm nóng vi phạm đê điều, nhất là tình trạng chất tải cao trong mùa mưa bão. Hiện nay, vi phạm tại đây đã bớt nhức nhối hơn... (trang 3).

Cây mướp đắng đơm "quả ngọt" trên đất Gia Lộc: Cây mướp đắng được trồng rải rác tại các xã của huyện Gia Lộc, tập trung ở các xã Đoàn Thượng, Toàn Thắng, Thống Kênh, Phạm Trấn… Nông dân trồng theo hình thức luân canh với các cây họ bầu bí để tạo sự đa dạng các sản phẩm nông nghiệp... (trang 4).

Không phải tất cả lao động ở Chí Linh đều bị ngừng cấp phép sang Hàn Quốc làm việc: Ngày 4.7, đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết không phải tất cả người lao động ở TP Chí Linh đều bị ngừng cấp phép sang Hàn Quốc làm việc trong năm 2022... (trang 5).

Đưa sản phẩm của Hải Dương đến những “phiên chợ” mới: Khi dịch Covid-19 tạm lắng, các hoạt động xúc tiến thương mại được khởi động lại. Nhiều địa phương, đơn vị nhanh chóng đưa các sản phẩm nông sản, sản phẩm tiêu biểu tham gia các hội chợ, triển lãm có quy mô lớn nhằm thúc đẩy cơ hội bán hàng và cung ứng dịch vụ... (trang 6).

Nắng nóng khiến bệnh nhân cao tuổi nhập viện tăng: Đại diện Bệnh viện Phổi Hải Dương cho biết từ ngày 1.6- 4.7, bình quân mỗi ngày bệnh viện đón 110-120 bệnh nhân đến khám, trong đó khoảng 40 người phải nhập viện điều trị. Bệnh nhân chủ yếu là người cao tuổi mắc các bệnh lý về phổi... (trang 6).

Ăn thịt cò, vạc ở Đảo Cò: Gần đây, trong chuyến tham quan tại Đảo Cò, thôn An Dương, xã Chi Lăng Nam (Thanh Miện), tôi được một người bạn cùng đi giới thiệu ở đây có món ăn lạ. Đó là thịt cò, vạc. Món này do một hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống tại địa phương bán... (trang 7).

"Đền ơn, đáp nghĩa" không chỉ là trách nhiệm: Hằng năm, cứ vào dịp tháng 7, khắp các địa phương trong cả nước đều sôi nổi diễn ra các hoạt động tri ân người có công với cách mạng, "đền ơn, đáp nghĩa" bằng những việc làm thiết thực, cụ thể... (trang 7).

Xe ô tô đầu kéo bất ngờ bốc cháy: Lúc 10 giờ 50 ngày 4.7, trên đường Hoàng Ngân, phường Việt Hòa (TP Hải Dương), một chiếc xe ô tô đầu kéo bất ngờ bốc cháy... (trang 7).

Ngoài ra, báo Hải Dương ngày 5.7 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

Hải Dương online


(0) Bình luận
Xem gì trên báo Hải Dương ngày 5.7?