Cần thận trọng khi tiếp nhận tài trợ

20/04/2021 08:51

Trong 2 năm 2019-2020, Câu lạc bộ (CLB) Tình Người (TP Hà Nội) đã thông qua một tổ chức xã hội của Hải Dương trao hàng tỷ đồng ủng hộ các hộ có hoàn cảnh khó khăn.


Câu lạc bộ Tình Người hỗ trợ người khó khăn tại Hải Dương thông qua một tổ chức xã hội 

CLB này đang bị các cơ quan chức năng điều tra về các dấu hiệu tuyên truyền mê tín dị đoan, trốn thuế trong bán đồ thờ cúng và đồ phụ trợ, không minh bạch khi thu, chi tiền quyên góp từ thiện… Tiền thân của CLB này là Chi hội Tán trợ chữ thập đỏ (CTĐ) Tình Người trực thuộc Hội CTĐ TP Hà Nội. Tháng 10.2020, Hội CTĐ TP Hà Nội đã công bố quyết định giải thể chi hội trên. Sau đó, CLB tiếp tục hoạt động, khi bị điều tra thì không đưa ra được văn bản cho phép hoạt động của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trước đó, Thanh Hải Vô Thượng sư, một tổ chức xâm nhập bất hợp pháp vào nước ta nhiều năm nay, có hoạt động ảnh hưởng xấu đến thuần phong mỹ tục, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, ảnh hưởng đến an ninh trật tự cũng đã có hoạt động tài trợ tại Hải Dương.

Các tổ chức xã hội của Hải Dương cần cảnh giác, thận trọng trong tiếp nhận tiền tài trợ của các tổ chức, cá nhân, nhất là các tổ chức, cá nhân ngoài địa bàn, không để kẻ xấu lợi dụng việc làm từ thiện nhằm quảng bá, đánh bóng hình ảnh. 

BÌNH AN (Nam Sách)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần thận trọng khi tiếp nhận tài trợ