Công khai kết quả đánh giá mức độ an toàn phòng dịch của cơ sở giáo dục

16/03/2021 07:10

Các cơ sở giáo dục cần sớm công khai kết quả đánh giá mức độ an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên nhóm Zalo từng lớp.


Các trường đang tích cực dọn vệ sinh, khử khuẩn để đón học sinh đi học trở lại khi được phép

Từ đầu tháng 2 đến nay, đa số học sinh trong tỉnh chưa thể đến trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhiều trường học đã được trưng dụng làm điểm cách ly y tế tập trung. Sau khi không còn sử dụng làm điểm cách ly, nhiều trường học đang tích cực vệ sinh khử khuẩn và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón học sinh đi học trở lại khi tỉnh có quyết định. Mặc dù vậy, nhiều phụ huynh, nhất là tại những địa phương từng có các ca mắc Covid-19 không khỏi lo lắng về mức độ an toàn tại các trường học.

Ngày 25.2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã ban hành bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh (gồm 15 tiêu chí). Các trường phải tự rà soát, đánh giá các tiêu chí theo 2 mức là đạt và không đạt. Nếu cơ sở giáo dục chỉ đạt từ 7 tiêu chí trở xuống thì bị đánh giá là không an toàn và không được phép hoạt động. Các cơ sở giáo dục cần sớm công khai kết quả đánh giá mức độ an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên nhóm Zalo từng lớp. Phòng Giáo dục và Đào tạo các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát việc chuẩn bị các điều kiện bảo đảm phòng chống dịch tại các cơ sở giáo dục. Có như vậy, phụ huynh mới thực sự yên tâm khi cho con trở lại trường.

MỸ ANH (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công khai kết quả đánh giá mức độ an toàn phòng dịch của cơ sở giáo dục