Công khai nhận làm giả giấy phép lái xe

17/04/2021 08:20

Thời gian gần đây, những giấy phép lái xe loại mới đang được rao bán công khai trên Facebook với lời quảng cáo có hồ sơ gốc, bao soi, bao quét mã QR.


Công khai rao bán giấy phép lái xe trên Hội lái xe Hải Dương _34

Theo quy định tại Thông tư 38/2019/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải về đào tạo và cấp giấy phép lái xe, kể từ ngày 1.6.2020, các loại giấy phép lái xe được cấp theo mẫu mới phải được tích hợp mã hai chiều (QR code). Mã QR này được in ở góc trái, mặt sau của giấy phép lái xe bằng thẻ nhựa PET. Việc in mã QR được thực hiện trên tất cả các loại giấy phép lái xe hiện nay là A1, A2, B1, B2, D... Với mã QR, cơ quan chức năng sẽ dễ dàng kiểm soát và phát hiện giấy phép lái xe giả.

Mặc dù vậy, thời gian gần đây, những giấy phép lái xe loại mới này đang được rao bán công khai trên Facebook với lời quảng cáo có hồ sơ gốc, bao soi, bao quét mã QR. Thậm chí, việc đào tạo và cấp giấy phép lái xe còn được "bao trọn thực hành, lý thuyết, không cần thi, không cần có mặt".

Theo Bộ luật Hình sự, việc làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức sẽ bị phạt tù từ 4 - 7 năm và phạt tiền từ 5 - 50 triệu đồng. Đề nghị cơ quan chức năng ngăn chặn tình trạng trên.

HÀ LINH(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công khai nhận làm giả giấy phép lái xe