Hoan nghênh 11 người dân thôn Phú Khê chủ động khai báo y tế

05/05/2021 08:40

Mới đây, sau khi nghe tin có một bệnh nhân Covid-19 người Hưng Yên đã đến cụm đền Tiên La, xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà (Thái Bình), 11 người dân thôn Phú Khê, xã Thái Học (Bình Giang) thường bán hàng ở khu vực này đã tự nguyện đến Trạm Y tế xã khai báo.

Tất cả những người này sau đó đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Người nhà của họ cũng được yêu cầu tự theo dõi trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.

Đây là việc làm đáng hoan nghênh, thể hiện trách nhiệm cao đối với cộng đồng giữa lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh cần sự chung tay của toàn xã hội, ý thức tự giác của người dân chính là một trong những yếu tố quyết định thắng lợi trong trận chiến chống đại dịch. Bởi thực tế, đã có người vì sợ phải đi cách ly tập trung hoặc vì những lý do nhạy cảm đã thiếu trung thực trong khai báo y tế. Như trong đợt dịch thứ ba mà Hải Dương là tâm dịch có 1 nữ bệnh nhân ở phường Hải Tân (TP Hải Dương) đã khai báo y tế thiếu trung thực, trở thành nguồn lây bệnh cho ít nhất 3 người sống cùng nhà. Sự thiếu trung thực của bệnh nhân này đã đẩy cơ quan chức năng phải đối đầu với nhiều khó khăn trong việc truy vết, xác định nguồn lây nhiễm, ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của nhiều người. 

Trong lúc nguy cơ dịch bệnh lây nhiễm rất cao, rất cần những hành động tự giác, có trách nhiệm như 11 người dân thôn Phú Khê.

NGỌC THANH (Bình Giang)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoan nghênh 11 người dân thôn Phú Khê chủ động khai báo y tế