Niêm yết công khai danh sách người được tiêm vaccine Covid-19

12/03/2021 08:23

Để bảo đảm công khai, minh bạch, tránh tiêu cực dẫn đến dư luận không tốt, các địa phương, đơn vị cần niêm yết công khai danh sách người được tiêm để người dân nắm được.

Hải Dương là 1 trong 13 địa phương được Bộ Y tế chọn tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt đầu của cả nước với 33.000 liều vaccine. Căn cứ vào số lượng này, tỉnh đã phân bổ cụ thể cho các địa phương, đơn vị y tế trong tỉnh; đồng thời yêu cầu các địa phương, đơn vị lập danh sách người được tiêm căn cứ vào các nhóm đối tượng được ưu tiên: nhân viên y tế đã và đang điều trị bệnh nhân Covid-19, cán bộ lấy mẫu xét nghiệm, nhân viên tại các cơ sở cách ly tập trung, thành viên tổ truy vết, nhân viên tham gia điều tra dịch tễ, cán bộ trực tiếp tiêm chủng vaccine Covid-19, nhân viên trực chốt kiểm dịch (trừ lực lượng công an, quân đội) và nhân viên tổ "Covid cộng đồng".

Ngày 8.3, TP Hải Dương và huyện Kim Thành đã triển khai tiêm thí điểm cho 206 đối tượng ưu tiên. Từ ngày 11-21.3, căn cứ vào số lượng vaccine được phân bổ, các địa phương triển khai tiêm theo kế hoạch. Việc tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt này hoàn toàn miễn phí. Do đó, để bảo đảm công khai, minh bạch, tránh tiêu cực dẫn đến dư luận không tốt, các địa phương, đơn vị cần niêm yết công khai danh sách người được tiêm để người dân nắm được. Qua đó, người dân cũng có thể giám sát xem việc lập danh sách tiêm có bảo đảm đúng, trúng đối tượng theo quy định hay không.  

NGỌC THANH(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Niêm yết công khai danh sách người được tiêm vaccine Covid-19