1.412 người tiêm phòng dại vì bị chó, mèo cắn

05/10/2022 10:12

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ đầu năm đến ngày 4.10, toàn tỉnh không có ca tử vong do bệnh dại.


Nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiêm phòng dại cho người dân bị chó cắn


Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ đầu năm đến ngày 4.10, toàn tỉnh có 1.412 người bị chó, mèo cắn tiêm phòng dại, không có ca tử vong do bệnh dại.

Từ năm 2016-2020, toàn tỉnh có 5 trường hợp tử vong do bệnh dại ở các địa phương: Bình Giang (1 ca năm 2016), Chí Linh (1 ca năm 2017 và 2 ca năm 2018), Kim Thành (1 ca năm 2020). 

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa đề nghị các địa phương, sở, ngành liên quan triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống bệnh dại trên động vật.

UBND cấp huyện thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về phòng chống bệnh dại ở người và động vật. Chỉ đạo UBND cấp xã thống kê, báo cáo chính xác số hộ nuôi chó, mèo và số lượng chó, mèo nuôi theo quy định; hướng dẫn, yêu cầu chủ hộ nuôi chó, mèo cam kết thực hiện nghiêm việc khai báo, chấp hành việc nuôi nhốt chó…

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Y tế các địa phương phối hợp thực hiện công tác phòng chống bệnh dại...

Các đơn vị liên quan đẩy mạnh truyền thông phòng chống bệnh dại, đặc biệt là thực hiện “5 không”: Không nuôi chó, mèo khi chưa khai báo với chính quyền địa phương; Không nuôi chó, mèo khi không tiêm phòng vaccine; Không nuôi chó thả rông; Không để chó, mèo cắn người; Không nuôi chó, mèo gây ô nhiễm môi trường.

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    1.412 người tiêm phòng dại vì bị chó, mèo cắn