3 công nhân trong cùng công ty dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây

23/12/2021 16:50

Sáng 23.12, huyện Thanh Hà ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, là công nhân Công ty CP MTC Việt Nam ở thôn Đoài (xã Hồng Lạc). 2 người không nói được tiếng phổ thông.

Đó là các chị V.T.L. (sinh năm 1999), T.M.D. (sinh năm 2000) cùng ở xã Má Lé, huyện Đồng Văn (Hà Giang), đang cùng ở trọ tại thôn Đoài (Hồng Lạc).

Ngày 19.11, chị L. và D. xuống Hải Dương làm công nhân tại bộ phận ép của Công ty CP MTC Việt Nam. Chị L. và chị D. cùng 2 người khác ở trọ tại nhà bà Đ.T.H. Hằng ngày, 2 chị đi làm tại công ty, tối về phòng trọ, chỉ tiếp xúc với đồng nghiệp và những người trọ cùng. Do không biết tiếng phổ thông nên việc đi chợ đều nhờ chị G.T.M. cùng phòng trọ.

Từ ngày 8.12 đến nay, 2 chị thỉnh thoảng sang quán tạp hóa của bà P.T.T. gần nhà trọ mua đồ.

Sáng 22.12, chị L. và chị D. test nhanh tại Phòng khám Đa khoa Đức Anh (xã Cẩm Chế), có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, về Trạm Y tế xã Hồng Lạc khai báo và được hướng dẫn cách ly tại phòng trọ, lấy mẫu xét nghiệm PCR. Đến tối cùng ngày có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 3 là chị P.T.T. ở xã Thanh Cường, cũng là công nhân công ty.

Từ ngày 8 - 22.12, buổi sáng chị T. đi bộ ra cầu Vĩnh Ninh, đi xe ô tô của công ty đến nơi làm việc. Buổi trưa ăn cơm ở doanh nghiệp, ngồi cùng với chị L.T.M. Hết giờ làm được xe ô tô công ty đưa về, trên xe thường có 19 người. Sau đó, chỉ ở nhà tiếp xúc với người thân trong gia đình. Sáng 19.12, chị T. đi chợ Đình mua cá, không nhớ tên người bán, rồi về nhà.

Chiều 22.12, chị  T. được công ty đưa đến Phòng khám Đức Anh xét nghiệm, có 2 lần test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm sau đó khẳng định chị T. dương tính với SARS-CoV-2.

Cả 3 chị L., D. và T. đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Đến nay chưa xác định được nguồn lây của 3 công nhân trên. Doanh nghiệp này có 65 công nhân, lao động.

PV

(0) Bình luận
3 công nhân trong cùng công ty dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây