397 F0 điều trị tại nhà

11/01/2022 19:42

Đến chiều 11.1, có 7 huyện, thành phố đã triển khai cho 397 F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ được điều trị tại nhà.

Số F0 này thuộc các huyện Bình Giang, Cẩm Giàng, Gia Lộc, Ninh Giang, Thanh Hà và TP Hải Dương, TP Chí Linh. 54 F0 điều trị tại nhà ở TP Chí Linh và Ninh Giang đã khỏi bệnh.

Trung tâm Y tế TP Chí Linh đã kích hoạt 3 đội y tế lưu động, Trung tâm Y tế huyện Bình Giang thành lập 4 tổ chuyên môn tham gia hỗ trợ các trạm y tế chăm sóc, điều trị F0 tại nhà. 13 xã, thị trấn ở huyện Cẩm Giàng có F0 điều trị tại nhà cũng đã kích hoạt trạm y tế lưu động để chăm sóc, điều trị F0. Một số huyện có số lượng F0 điều trị tại nhà ít thì giao cho trạm y tế xã, thị trấn đảm nhiệm việc này.

Tất cả F0 điều trị tại nhà được nhân viên y tế khám, chăm sóc sức khỏe hằng ngày theo phác đồ của Bộ Y tế. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các địa phương giao nhiệm vụ giám sát, theo dõi các gia đình có F0 điều trị tại nhà cho lãnh đạo thôn, khu dân cư, tổ “Covid cộng đồng”... F0 nào chuyển nặng sẽ được chuyển đến cơ sở y tế điều trị.

Thị xã Kinh Môn, các huyện Tứ Kỳ, Nam Sách, Kim Thành, Thanh Miện chưa cho F0 điều trị tại nhà nhưng đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để sẵn sàng tổ chức việc này.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
397 F0 điều trị tại nhà