7 loại thực phẩm "vàng" tăng sức đề kháng cho trẻ

10/08/2022 21:30

Có những thực phẩm trẻ nhỏ ăn hằng ngày sẽ có lợi cho hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, giúp tránh xa bệnh tật để lớn lên khỏe mạnh.


Các loại rau củ quả giàu vitamin A, C giúp tăng sức đề kháng cho trẻ

Các loại thịt nạc như thịt lợn, thịt bò, thịt gà là những thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ tốt nhất. Thịt nạc chứa nhiều protein - thành phần quan trọng giúp duy trì, tăng cường sức khỏe cho bé. Chất kẽm trong thịt nạc còn có tác dụng hỗ trợ các tế bào bạch cầu của cơ thể chống nhiễm trùng hiệu quả.

Nên bổ sung thực phẩm chứa kẽm vào chế độ ăn của bé giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng bệnh do virus như cảm cúm, cảm lạnh. Thực phẩm giàu kẽm có trong tôm, cua, sò, ngao, cá thu, cá mòi, thịt bò, gan động vật, hạt bí đỏ, các loại ngũ cốc.

Các loại rau có màu xanh đậm là thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ rất tốt. Rau chân vịt, su lơ xanh, rau dền, rau cải, rau ngót… giàu vitamin C, carotene, protein và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho, giúp bé phát triển toàn diện, tăng cường khả năng phòng chống các bệnh truyền nhiễm.

Quả họ cam, rau củ giàu vitamin A, C giúp tăng sức đề kháng, tăng khả năng phòng bệnh truyền nhiễm, cúm, cảm lạnh. Vitamin C có nhiều trong cam, quýt, bưởi; vitamin A có trong rau củ màu đỏ, màu vàng như cà rốt, cà chua, bí đỏ, đu đủ, khoai tây. 

Khoai lang chứa nhiều beta-carotene, vitamin C, E vừa giúp tăng cường miễn dịch, chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn, virus gây ra vừa có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Thường xuyên ăn khoai lang còn giúp nhuận tràng, tránh táo bón cho bé.

Thực phẩm chứa axit Omega 3 cũng giúp tăng sức đề kháng cho trẻ rất hiệu quả. Quả óc chó, cá biển, dầu cá chứa axit béo Omega 3 - dưỡng chất giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt, ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn, virus gây bệnh để trẻ luôn khỏe mạnh, phát triển thể lực tốt.

Sữa chua chứa các vi khuẩn có lợi Probiotics khi vào đường ruột sẽ ức chế vi khuẩn có hại, lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, cho bé hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Chúng còn giúp cơ thể bé chống lại bệnh tật, giảm nguy cơ mắc các bệnh như cảm lạnh, viêm họng, nhiễm trùng tai. Nên cho bé ăn 2 hộp sữa chua mỗi ngày sau bữa ăn khoảng 2 tiếng để có hiệu quả tốt nhất. Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giúp trẻ tăng từ 70-80% sức đề kháng và hấp thu tối đa chất dinh dưỡng để cơ thể phát triển tốt cả về thể chất lẫn trí não. 

TM (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 loại thực phẩm "vàng" tăng sức đề kháng cho trẻ