8 người Trung Quốc nghi ngộ độc gần Côn Đảo đã qua nguy kịch

01/10/2022 09:46

Trong 9 người được trực thăng đưa từ tàu chở hàng ngoài biển vào Côn Đảo cấp cứu, 8 người đã qua nguy kịch. 12 người tử vong đã được cơ quan y tế bảo quản thi thể.

Rạng sáng 1.10, Trung tâm Y tế Dân quân y Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã bảo quản lạnh 12 thi thể người Trung Quốc trong vụ nghi ngộ độc thực phẩm. Trưa cùng ngày, đại diện của Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP Hồ Chí Minh sẽ đến Côn Đảo để thực hiện các thủ tục theo quy định đối với các nạn nhân.

Bác sĩ Lê Công Thọ, Giám đốc Trung tâm Y tế Dân quân y Côn Đảo, cho biết trong 11 người được đưa đến đơn vị cấp cứu, 2 người tử vong. 9 người còn lại có 3 bệnh nhân thở máy. Hiện, 8 người có sức khỏe tạm ổn, qua nguy kịch.

 Các bác sĩ Trung tâm Y tế Dân quân y Côn Đảo trắng đêm cấp cứu cho các nạn nhân. Ảnh: Nhật Tân.

Các bác sĩ Trung tâm Y tế Dân quân y Côn Đảo trắng đêm cấp cứu cho các nạn nhân

“Tại trung tâm vẫn còn một người rất nguy kịch. Trước khi 11 nạn nhân được đưa vào cấp cứu, ngoài tàu đã có 10 người tử vong nghi ngộ độc thực phẩm. Tàu chở hàng của Trung Quốc đã được lực lượng cứu hộ kéo vào Côn Đảo để xử lý 10 thi thể”, bác sĩ Thọ chia sẻ.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, tàu Wu Zho có 21 thuyền viên, chở hàng từ Thái Lan về Trung Quốc. Trưa 30.9, tàu neo ở vùng biển cách Côn Đảo gần 63 hải lý. Lúc đó, các thuyền viên ăn cơm với thịt vịt; buổi chiều ăn cá và một số rau củ mang theo từ Trung Quốc.

Sau vài giờ ăn uống, các thuyền viên trên tàu xuất hiện triệu chứng đau bụng, tiêu chảy và đặc biệt là nôn ói rất nhiều. Cơ quan y tế tại Côn Đảo đã lấy mẫu thịt vịt và một số thực phẩm khác để phân tích, tìm độc chất.

Một nạn nhân đang thở máy

Giám đốc Trung tâm Y tế Dân quân y Côn Đảo cho biết trước khi chạy qua vùng biển Côn Đảo, tàu chở sắn từ Thái Lan được thuyền viên phun khử khuẩn thuốc diệt côn trùng.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 người Trung Quốc nghi ngộ độc gần Côn Đảo đã qua nguy kịch