Ăn chè miễn phí rằm tháng Giêng, 35 người bị ngộ độc

06/02/2023 16:41

Ngành chức năng huyện Chợ Mới (An Giang) đang làm rõ nguyên nhân vụ 35 người bị ngộ độc do ăn chè miễn phí rằm tháng Giêng.

Liên quan vụ 35 người bị ngộ độc do ăn chè, chiều 6.2, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới Nguyễn Phước Bình cho biết sức khỏe 31 người đang điều trị tại đây đã ổn định, còn 4 người bị nặng phải chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.

"Chúng tôi đang theo dõi sức khỏe 31 ca bệnh này và đã qua cơn nguy hiểm, không còn đau bụng, tiêu chảy hay nôn, ói đồng thời, vẫn tiếp tục theo dõi đến khi bệnh nhân thật sự khỏe mạnh mới cho xuất viện",ông Bình nói.

2 trong số 4 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang cho biết tại đây đang điều trị 4 ca nặng có dấu hiệu bị sốc nhiễm trùng. Trong đó, 2 bệnh nhân bị suy đa cơ quan, phải lọc máu liên tục và điều trị hồi sức tích cực. Nặng nhất là bệnh nhân N.TH. bị hôn mê, phải thở máy, lọc máu, dùng kháng sinh mạnh, thuốc vận mạch liều rất cao... tiên lượng xấu.

Trước đó, các bệnh nhân này ăn chè đậu trắng do bà N.T.A.T. (44 tuổi; ngụ xã Long Điền A, huyện Chợ Mới) nấu vào chiều 3.2. Sáng 4.2, bà T. phát chè miễn phí cho người dân địa phương. Đến 23 giờ cùng ngày, nhiều người có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn, sốt..., được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới cấp cứu.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Ăn chè miễn phí rằm tháng Giêng, 35 người bị ngộ độc