App đã cập nhật mũi 3, có cần giữ giấy tiêm chủng?

07/01/2022 22:36

Hiện nay khi người dân tiêm vắc xin COVID-19 mũi 3, Cổng thông tin tiêm chủng quốc gia hoặc app sổ sức khỏe điện tử sẽ cập nhật thông tin tiêm chủng.

App đã cập nhật mũi 3, có cần giữ giấy tiêm chủng? - Ảnh 1.

Chị H.P. (Hà Nội) đã được cập nhật mũi 3 vắc xin COVID-19 trên ứng dụng PC-COVID - Ảnh: NVCC

Ngày 7.1, ông Nguyễn Trường Nam, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết khi người dân tiêm mũi 3, mũi 4... Cổng thông tin tiêm chủng quốc gia tại địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn hoặc app sổ sức khỏe điện tử sẽ cập nhật thông tin mũi tiêm mới.

Trong trường hợp người dân đã tiêm nhưng chưa được cập nhật mũi tiêm thì cần phản ánh lên Cổng thông tin tiêm chủng của Bộ Y tế, sau đó cơ sở y tế sẽ cập nhật.

Liên quan đến việc thông tin tiêm chủng trên ứng dụng có thay thế được giấy xác nhận đã tiêm vắc xin COVID-19 hay không, ông Nam cho biết hiện Bộ Y tế chưa bỏ giấy xác nhận đã tiêm COVID-19, mà đang thực hiện song song cả giấy xác nhận và trên ứng dụng.

App đã cập nhật mũi 3, có cần giữ giấy tiêm chủng? - Ảnh 2.

Giấy xác nhận sẽ là căn cứ để nếu có phản ánh hoặc sai lệch thông tin sẽ dựa vào giấy xác nhận này để điều chỉnh - Ảnh: DƯƠNG LIỄU

"Thông tin mũi tiêm được cập nhật trên ứng dụng là ghi nhận người dân đã tiêm COVID-19. Tuy nhiên, việc công nhận thì còn tùy thuộc các cơ quan, văn phòng, công ty... 

Hiện nay, nhiều nơi đã sử dụng thông tin trên ứng dụng để xác nhận các mũi tiêm của người dân. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Bộ Y tế vẫn chưa có quy định thông tin tiêm chủng trên ứng dụng thay thế cho giấy xác nhận tiêm vắc xin COVID-19. 

Giấy xác nhận vẫn là chứng nhận gốc cho việc người dân đã tiêm vắc xin, và là căn cứ để nếu có phản ánh hoặc sai lệch thông tin sẽ dựa vào giấy xác nhận này để điều chỉnh. Vì vậy, người dân khi tiêm vắc xin COVID-19 xong cần giữ lại giấy xác nhận đã tiêm chủng", ông Nam nói.

Ngày 7.1, Bộ Y tế mới ban hành mẫu giấy xác nhận đã tiêm vắc xin COVID-19 mới có chỗ cho 7 mũi tiêm, trong đó liều cơ bản gồm 3 mũi, liều bổ sung 1 mũi và liều nhắc lại 3 mũi.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    App đã cập nhật mũi 3, có cần giữ giấy tiêm chủng?