Bệnh viện Phổi Hải Dương tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân mắc Covid-19 nặng, nguy kịch

05/05/2022 20:21

Ngày 5.5, Sở Y tế có văn bản hướng dẫn các cơ sở y tế trong tỉnh thực hiện điều chỉnh một số nội dung hoạt động phòng chống dịch Covid-19.


Bệnh viện Phổi Hải Dương hiện chỉ còn 4 bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị

Theo chỉ đạo của Sở Y tế, từ ngày 6.5, Bệnh viện Phổi Hải Dương sẽ tạm thời dừng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch. Đối với những bệnh nhân còn lại thì tiếp tục điều trị cho đến khi bệnh nhân chuyển tầng điều trị hoặc ra viện. Trường hợp phát hiện bệnh nhân đồng mắc Covid-19 trên bệnh nhân đang điều trị các bệnh chuyên khoa thì tổ chức cách ly, điều trị tại bệnh viện.

Sở Y tế giao Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh tiếp tục tiếp nhận bệnh nhân mắc Covid-19 nặng, nguy kịch trong tỉnh và các ca bệnh ở mức độ trung bình khi khám, phát hiện tại các cơ sở y tế thuộc TP Hải Dương. 

Các cơ sở khám chữa bệnh khác trong tỉnh tiếp tục bố trí khu cách ly, điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 ở mức độ trung bình (tầng 2) trở lên. Trường hợp bệnh nhân có diễn biến nặng, chủ động liên hệ hội chẩn với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh, Bệnh viện Nhi Hải Dương chuyển tuyến theo quy định.

Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo thực hiện quản lý, theo dõi, chăm sóc bệnh nhân nhiễm Covid-19 không triệu chứng hoặc mức độ nhẹ tại nhà theo quy định.

Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch tại Bệnh viện Phổi Hải Dương thành lập tháng 1.2022. Đến ngày 5.5, bệnh viện đã điều trị cho 306 F0, hiện còn 4 trường hợp đang điều trị, không còn nguy kịch, dự kiến được ra viện trong vài ngày tới.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Phổi Hải Dương tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân mắc Covid-19 nặng, nguy kịch